Tin CNTT - Viễn Thông
Những tính năng hữu ích ít biết trên smartphone
( 6/5/2014 2:23:10 PM ) Ngoài chức năng nghe gọi, nhắn tin, lướt web, chơi game…smartphone của bạn có có nhiều nhiều chức năng hữu ích mà nhiều người không để ý tới. Đó là những tính năng gì?

Phát hiện ánh sáng hồng ngoại

Ảnh minh họa


Mắt thường của chúng ta có thể không nhìn thấy các ánh sáng hồng ngoại nhưng camera số lại có thể làm được điều đó. Camera của smartphone thực sự khá nhạy với các bức xạ hồng ngoại và nếu bạn muốn thử xem khả năng đó thì có thể sử dụng một chiếc điều khiển từ xa IR. Chùm tia hồng ngoại phát ra khi ấn nút sẽ hiển thị ánh sáng màu trắng hoặc tím trong kính ngắm của ứng dụng camera trên smartphone. Bạn có thể sử dụng thủ thuật này kiểm tra để biết pin của thiết bị điều khiển từ xa còn hay hết khi chúng không hoạt động.

Đọc dữ liệu từ hộ chiếu sử dụng NFC

Ảnh minh họa


Hiện nay nhiều quốc gia đã cấp hộ chiếu gắn chip RFID để lưu trữ dữ liệu về chủ nhân của chúng gồm hình ảnh, dấu vân tay. Một số thông tin của chủ sở hữu có thể được lấy ra bằng cách sử dụng tín hiệu NFC của smartphone và một ứng dụng thực hiện cho mục đích này. Nhờ đó, hộ chiều tại một số quốc gia có thể được quét bằng smartphone.

Ghép nối với tai nghe Bluetooth để chụp ảnh từ xa

Ảnh minh họa
Dùng tai nghe Bluetooth để điều chỉnh chụp ảnh từ xa trên HTC one X.


Tai nghe Bluetooth có thể được sử dụng như thiết bị điều khiển chụp ảnh từ xa đối với smartphone. Với chức năng này, người dùng có thể chụp được các bức ảnh từ một khoảng cách nhất định nhờ tai nghe Bluetooth mà không cần bấm vào bất cứ nút nào trên smartphone. Tuy nhiên, không phải bất cứ smartphone nào cũng có thể “ghép đôi” với tai nghe Bluetooth để thực hiện chức năng này.

Giúp chữa bệnh ung thư

Bạn tin hay không thì tùy nhưng smartphone có thể được sử dụng trong cuộc chiến chống lại căn bệnh ung thư và các bệnh khó chữa khác. Chẳng hạn như ứng dụng miễn phí Samsung Power Sleep. Samsung Power Sleep là một ứng dụng tuyệt vời nó giúp chống lại bệnh ung thư và bệnh Alzheimer cùng nhiều bệnh khác. Khi sử dụng phần mềm này, nó sẽ đều đặn sử dụng khả năng xử lý của mình để tính toán và gửi dữ liệu tới tổ chức Similarity Matrix of Proteins (SIMAP) trong khi bạn ngủ (tính từ khi đặt chuông báo thức, tới khi chuông báo thức reo). Đây là một nơi chuyên nghiên cứu, lưu trữ cơ sở dữ liệu để tính toán sự đồng bộ, trao đổi chất trong cơ thể. Với những thông tin quý báu này, các nhà nghiên cứu có thể thiết kế một liệu pháp điều trị ung thư thích hợp.

Việc tính toán các quy trình tổng hợp protein rất phức tạp và cần sức mạnh xử lý lớn. Với sự chung tay của tất cả người dùng smartphone, công việc nghiên cứu để chống lại đại dịch ung thư sẽ được đẩy nhanh hơn, hướng tới một tương lai khi căn bệnh này có thể chữa khỏi, cứu sống sinh mạng hàng triệu người mỗi năm. Ngoài ra còn có ứng dụng HTC Power To Give. Ứng dụng này cũng có chức năng tương tự như Samsung Power Sleep.

Tự làm kính hiển vi, chỉ cần thêm nước

Thật ngạc nhiên, chỉ cần nhỏ một giọt nước sạch lên ống kính camera để biến smartphone thành kính hiển vi nghiệp dư. Với cách làm này, camera có thể lấy nét từ khoảng cách chưa đến nửa inch. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn thận để nước không ngấm vào bên trong smartphone. Hình ảnh dưới đây đã được thực hiện bằng điện thoại LG G2 sử dụng lấy nét bằng tay và một đèn pin chiếu sáng.

Ảnh minh họa


Thực hiện chẩn đoán xe hơi, OBD-II

Ảnh minh họa


OBD (viết tắt của cụm từ on-board diagnostics) là hệ thống chẩn đoán lỗi điện tử tự động thiết kế ngay trong bo mạch chủ của hộp đen điều khiển (ECU) riêng theo từng loại xe. Chúng được sử dụng để theo dõi tình trạng của hệ thống xe hơi và chẩn đoán các vấn đề có thể xảy ra, như được chỉ ra bởi ánh sáng vàng bí ẩn trên bảng điều khiển. Hiện có một số ứng dụng OBD xe hơi tốt nhất trên Android. Chẳng hạn như ứng dụng CarCareCheck. Ứng dụng này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc. Bởi vì ngay khi đang lái xe bạn cũng có thể kiểm tra tình trạng chiếc xe chỉ bằng smartphone. Không chỉ đưa ra chẩn đoán lỗi trên xe hơi hay một bộ phận ốc vít nào đó bị nong ra mà thiết bị còn ước tính chi phí sửa chữa cho người dùng.

Kết nối với thẻ USB hoặc chuột

Ảnh minh họa


Nhờ chức năng gắn USB trên Android, người dùng có thể kết nối hầu hết các thiết bị USB phổ biến nhất với smartphone và máy tính bảng hoạt động trên phiên bản Android mới hơn. Các thẻ USB có thể kết nối để chuyển tệp tin, và chuột USB có thể được sử dụng để điều hướng giao diện người dùng.

Đo khoảng cách bằng camera

Ảnh minh họa


Bạn có thể ngạc nhiên khi biết tới chức năng này. Các ứng dụng này có thể không đo chính xách khoảng cách thực tế nhưng cũng mang tính tương đối để người dùng tham khảo sử dụng. Phương pháp này sử dụng lượng giác để tính toán khoảng cách tương đối giữa người dùng và đối tượng có thể nhìn thấy.

Đo độ cao và áp suất không khí

Ảnh minh họa


Nói về đo lường, smartphone có thể cung cấp dữ liệu đo độ cao sử dụng tín hiệu GPS. Model mới hơn cũng có thể dò tìm vị trí của họ trên mực nước biển và áp suất khí quyển bằng cách sử dụng dụng cụ đo khí áp sẵn có.

 




Tuệ Minh
Theo VnMedia


Các tin khác :
Buffett: Hãy cẩn thận khi rót tiền vào mạng xã hội
Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
New iPad - thiết bị số nổi bật nhất nửa đầu năm 2012
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
“Ông chủ” Facebook kể chuyện đến nhờ Steve Jobs tư vấn
Hiện tượng mới trên Internet
Tìm định hướng phát triển và quản lý VNIX
Tin ‘hot’ không giúp ích cho báo điện tử
LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida