Tin CNTT - Viễn Thông
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
( 8/10/2010 9:40:09 AM ) Thay vì đến năm 2012 như các nhà phân tích dự đoán, trong năm nay, Android của Google có khả năng trở thành HĐH smartphone được nhiều người dùng thứ nhì trên thế giới sau HĐH Symbian.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, tính trên số điện thoại thông minh (smartphone) được bán ra cho người tiêu dùng, HĐH Android xếp thứ tư trong quý 1/2010, đứng sau các HĐH smartphone của Research In Motion (RIM) và Apple với khoảng 5 triệu và 3 triệu máy.

Tuy nhiên, từ đó doanh số Android đã tăng trưởng đáng kể. Trong tháng 2/2010, Google cho biết đã có 60.000 smartphone Android được bán ra mỗi ngày; và trong tháng 6/2010, con số đó đã tăng lên 160.000. Hiện giờ, theo Eric Schmidt, CEO của Google, mỗi ngày có 200.000 smartphone chạy HĐH Android được bán ra.

Theo bà Carolina Milanesi, Phó Tổng giám đốc nghiên cứu của Gartner, trong quý 1/2010, Apple dẫn đầu với 3 triệu máy, lý do là vì iPhone được ưa chuộng hơn các thiết bị chạy HĐH Android ở châu Âu và châu Á. Ở Bắc Mỹ, Google và các đối tác của mình đã bán chạy hơn iPhone. Tuy nhiên, nhờ có các smartphone mới ra của Samsung, LG và Sony Ericsson mà doanh số smartphone chạy HĐH Android bắt đầu tăng trưởng đến cuối quý 2/2010.

Gartner sẽ công bố số liệu của quý 2/2010 vào tuần tới, và ngay cả khi Android chưa qua mặt được RIM và Apple trong quý này, thì theo bà Milanesi, Android cũng sẽ đạt được điều này vào cuối năm nay.

Francisco Jeronimo, Giám đốc nghiên cứu bộ phận European Mobile Devices của IDC, cũng hy vọng Android sẽ trở thành HĐH di động được dùng nhiều thứ 2 vào cuối năm nay.

Cả IDC và Gartner trước đây đều đã dự đoán đến năm 2012 Android mới đạt được thứ hạng này.

Theo bà Milanesi, Android tăng trưởng nhanh chóng là nhờ ngày càng có nhiều thiết bị có nhiều mức giá khác nhau, và ngày càng được nhiều công ty điều hành mạng hỗ trợ, như trường hợp cùa Verizon, thay vì phân phối iPhone, đã giúp Android rất nhiều.

Theo ông Jeronimo, nỗ lực tiếp thị trên toàn thế giới của cả nhà điều hành mạng và hãng sản xuất smartphone đã làm người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn. Năm ngoái, số người biết đến HĐH Android rất ít, nhưng năm nay con số này đã thay đổi nhanh chóng.

 


Theo PCWorld

Các tin khác :
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
Chip Core i9 của Intel xuất hiện trên eBay
Intel trình làng chip 6 lõi cho dân mê game
Từ 1/7: Khuyến mại di động không được quá 50%
IE 8 tiếp tục đứng đầu tất cả trình duyệt web
Sim bạc triệu có thể thành sim rác
Ứng dụng di động sẽ đạt 6,2 tỷ USD
EU sắp “ngừng chiến” với Microsoft
Những 'điều tiếng' đầu tiên của iPhone 4
Thủ thuật gõ công thức toán học/hóa học phức tạp trong Word
LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida