Tin CNTT - Viễn Thông
New iPad - thiết bị số nổi bật nhất nửa đầu năm 2012
( 5/25/2012 3:02:45 PM ) Smartphone và ultrabook là những "nhân vật" chính của làng công nghệ nửa đầu năm 2012, nhưng sức hút của nó vẫn không thể vượt qua chiếc iPad thế hệ thứ 3 của Apple.


Doanh số 3 triệu chiếc chỉ sau 3 ngày bán ra không phản ánh hết mức độ hấp dẫn của chiếc iPad mới đến từ Apple. Với thiết kế cũ kĩ, thậm chí còn dày và nặng hơn so với iPad 2, nếu đến từ một hãng sản xuất khác, iPad mới chắc chắn đã bị tẩy chay từ lâu.

Tuy nhiên, với màn hình Retina, camera 5 megapixel cho khả năng quay video HD 1.080p và chip mới dù không cải thiện tốc độ nhưng lại cho khả năng xử lý đồ họa tốt hơn hẳn, iPad 2012 vẫn là chiếc máy tính bảng tốt nhất trên thị trường hiện tại, và cũng là thiết bị công nghệ hot nhất trong nửa đầu năm nay.

Cùng điểm qua một số sản phẩm gây được tiếng vang lớn trên thị trường trong 6 tháng qua:


Smartphone Samsung Galaxy S III

Galaxy S III có lẽ là sản phẩm di động được đầu tư kỹ lưỡng nhất của Samsung từ trước đến nay. Nó là một chiếc điện thoại “thông minh” đúng nghĩa, với khá nhiều tính năng hấp dẫn, như nhận diện giọng nói S Voice, cảm biến tắt đèn nền màn hình hay chụp và chia sẻ ảnh thông minh.

Máy được trang bị màn hình Super AMOLED 4,8 inch độ phân giải 1.280 x 720 pixel, vi xử lý lõi tứ Exynos tốc độ 1,4 GHz và camera 8 megapixel cho khả năng quay video Full HD. Theo những thông tin ban đầu, sản phẩm này đã nhận được 9 triệu đơn đặt hàng chỉ sau 2 tuần ra mắt.

Ultrabook Dell XPS 13
 


Nếu xét về cấu hình, Dell XPS 13 chỉ ở mức vừa phải, với chip Intel Core i5 và ổ SSD 128 GB. Giá bán khởi điểm của nó cũng chỉ ở mức phổ thông là 1.000 USD. Tuy nhiên, sản phẩm này lại nhận được đánh giá rất cao từ các chuyên gia, nhờ sở hữu thiết kế có phần khác lạ so với phần lớn ultrabook hiện nay.

Sở hữu màn hình 13 inch, nhưng XPS 13 lại dùng một bộ khung kích thước nhỏ, làm bằng sợi carbon chắc chắn, cho cảm giác sang trọng. Sản phẩm này mỏng từ 6-18mm, nặng 1,3 kg và cho khả năng hoạt động ổn định bậc nhất so với các đối thủ còn lại.

Smartphone HTC One X

 


Là chiếc smartphone tiên tiến nhất của HTC nhằm cạnh tranh với các đối thủ đến từ Apple, Samsung hay những smartphone mới nổi từ Trung Quốc, One X sở hữu cấu hình mạnh mẽ, bao gồm vi xử lý Nvidia Tegra 3, màn hình 4,7 inch độ phân giải HD làm bằng kính cường lực Gorilla, hay giao diện HTC Sense 4.

HTC One X còn ghi điểm mạnh mẽ nhờ thiết kế nam tính với bộ vỏ nguyên khối polycarbonnate, nhưng trọng lượng lại rất nhẹ. Tính năng chụp ảnh tức thì hay chụp trong khi đang quay phim cũng là những điểm nhấn của sản phẩm này.

Nokia 808 PureView
 


Trước khi ra mắt tại MWC 2012, hiếm người hình dung được rằng, sẽ có một chiếc điện thoại chụp ảnh 41 “chấm” xuất hiện trên thị trường. Có thể coi 808 PureView là một món quà mà Nokia dành tặng cho người dùng di động trong thời điểm mà các hãng sản xuất đang “chạy đua vũ trang” về cấu hình smartphone.

Máy chỉ được trang bị vi xử lý lõi đơn 1,3 GHz, RAM 512 MB và chạy hệ điều hành Symbian Belle, với tính năng chụp hình hấp dẫn. Nó chính là một trong những sản phẩm được quan tâm nhiều nhất trong thời gian qua. Xem những bức ảnh đẹp chụp bằng chiếc điện thoại này ở đây.

Bộ đôi máy tính bảng Galaxy Tab 2.0 của Samsung
 


Với chiếc Tab 2 7.0 được bán với giá 250 USD còn Tab 2 10.1 là 400 USD, Samsung đã lộ rõ ý định “tấn công’ vào thị trường máy tính bảng giá rẻ. Bộ đôi này được trang bị cấu hình ở mức trung bình, với chip lõi kép, màn hình TFT thay vì OLED, cùng với đó là camera độ phân giải 3 megapixel.

Tuy nhiên, đó có thể là tất cả những gì đa số người dùng cảm thấy cần thiết, bởi cấu hình đó đủ để đáp ứng những nhu cầu cơ bản của người dùng như lướt web, kiểm tra mail hay xem phim, đọc sách. Các chuyên gia dự đoán, Galaxy Tab 2 sẽ là phát súng đầu tiên của năm 2012, mở ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ thời gian tới.



 Thành Duy/Theo Infonet.vn


Các tin khác :
Buffett: Hãy cẩn thận khi rót tiền vào mạng xã hội
Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
“Ông chủ” Facebook kể chuyện đến nhờ Steve Jobs tư vấn
Hiện tượng mới trên Internet
Tin ‘hot’ không giúp ích cho báo điện tử
Chip Core i9 của Intel xuất hiện trên eBay
Chọn gói cước di động 3G rẻ và tốt nhất
LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida