Tin CNTT - Viễn Thông
Khám phá tính năng hấp dẫn trên iOS 8 beta 4
( 7/22/2014 10:24:02 AM ) Hôm qua (21/7), Apple đã tiết lộ phiên bản thử nghiệm thứ 4 của iOS 8 với một số cải tiến về Trung tâm điều khiển, ứng dụng tin nhắn và đặc biệt là bổ sung ứng dụng Tips (thủ thuật).

iOS 8 là phiên bản mới nhất của iOS đã được giới thiệu tại WWDC hồi tháng 6 vừa qua và dự kiến phát hành chính thức vào tháng 9 tới cùng thời điểm với iPhone 6.

Phiên bản beta mới của iOS8 cung cấp một số tính năng mới. Nổi bật trong số đó là một ứng dụng có tên gọi là Tips, cung cấp những lời khuyên và hướng dẫn sử dụng một số tính năng trên thiết bị iOS của người dùng, ứng dụng này sẽ được cập nhật thường xuyên.

Giống như một ví dụ về “mẹo vặt”, ứng dụng này sẽ chỉ cho người dùng biết họ có thể truy cập trợ lý giọng nói Siri mà không cần ấn bất cứ nút nào trên thiết bị, bằng cách nói “Hey, Siri”. Chức năng này tương tự với cách nói “Okay, Google” để mở Google Search mà người dùng Android thường nói để không cần chạm vào các phím bấm.
 

 


Ảnh minh họa
Tips là một ứng dụng mới trên iOS 8 beta 4.


Các tính năng và phím tắt (short cut) cũng được giới thiệu ngắn gọn trong ứng dụng Tips. Cùng với những hướng dẫn về cách tìm thấy chúng trên iPhone, iPad hoặc iPod, ứng dụng cũng chỉ cho người dùng cách tắt hoặc bật các chức năng đó trong mục Settings.

Ngoài ra, phiên bản này còn có một số tinh chỉnh nhỏ về giao diện, cập nhật Trung tâm điều khiển (Control Center) và ứng dụng tin nhắn (Messages). Apple cũng bổ sung một số phiên bản cập nhật chức năng hữu ích. Khi sử dụng ứng dụng Mail, Contacts và lịch công tác, người dùng có thể dùng các chức năng khác bằng cách quét trái và phải. Spotlight Search cũng được cập nhật, cho phép người dùng loại bỏ những ghi nhớ thoại và kết quả tìm kiếm Bing khỏi các trang tìm kiếm.

Đây là phiên bản Beta thứ 4 đối với iOS8 và nếu bạn đăng ký là nhà phát triển iOS, bạn có thể cài đặt chúng trên điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad hay máy nghe nhạc iPod ngay bây giờ. Hãy nhớ rằng, iOS 8 beta 4 có thể giúp khắc phục một số lỗi và giải quyết một số vấn đề nhưng cũng có thể khiến bạn đau đầu bởi những lỗi mới.

 

 

 

Hà Bùi - (Theo PCW)


Các tin khác :
Buffett: Hãy cẩn thận khi rót tiền vào mạng xã hội
Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
New iPad - thiết bị số nổi bật nhất nửa đầu năm 2012
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
“Ông chủ” Facebook kể chuyện đến nhờ Steve Jobs tư vấn
Hiện tượng mới trên Internet
Tìm định hướng phát triển và quản lý VNIX
Rovio, cha đẻ Angry Bird khởi nghiệp ra sao?
LIÊN HỆ
 
Tên :
 
Email :
 
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida