Tin CNTT - Viễn Thông
Thủ thuật hay cho “siêu phẩm” Galaxy S5
( 4/16/2014 9:50:54 AM ) Galaxy S5 là một trong những smartphone được mong chờ nhất trong năm nay. Mẫu “dế” này vừa ra mắt người dùng Việt Nam với mức giá 16 triệu đồng. Galaxy S5 được trang bị giao diện TouchWiz mới và sẽ rất hữu ích nếu bạn biết cách tinh chỉnh chúng thế nào cho hiệu quả?

Sắp xếp ứng dụng
 

Ảnh minh họa


Trong phần quản lý ứng dụng, Galaxy S5 sắp xếp mọi thứ theo bảng chữ cái. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi cách thức sắp xếp bằng cách nhấn vào nút menu ở ở góc và chuyển chế độ “View as” sang “Custom”.

Cá nhân hóa với hộp công cụ Toolbox

Toolbox cho phép bạn cá nhân hóa giao diện của Galaxy S5 theo ý của mình. Với Toolbox, người dùng có thể cho phép liệt kê hoặc không liệt kê những ứng dụng nào đó trong phần settings chính của hệ thống (nằm dưới phần Sound and Display).

Điều khiển bằng giọng nói

 Nhằm cạnh tranh với Siri của iPhone, Galaxy S5 cũng được trang bị khả năng điều khiển bằng giọng nói – “OK Google”. Trên màn hình chính, bạn chỉ cần nói “OK Google” là kích hoạt được tính năng này. Khi đó, bạn có thể ra lệnh cho điện thoại gọi hoặc nhắn tin cho ai đó, hoặc thực hiện các yêu cầu tìm kiếm thông tin trên thiết bị.

Cải thiện khả năng nhận dạng dấu vân tay
 

Ảnh minh họa


Cũng giống iPhone 5s, Galaxy S5 có khả năng nhận dạng dấu vân tay. Tuy nhiên, về độ nhạy cũng như khả năng nhận dạng lại khá rườm rà. Để điện thoại có thể nhận dạng được dấu vân tay, người dùng sẽ phải trải qua 8 bước thực hiện. Ngoài việc giữ thẳng ngón tay khi đăng ký với điện thoại, bạn nên lăn qua lăn lại để Galaxy S5 có thể nhận dạng dấu vân tay tốt hơn.

Điều khiển điện thoại bằng một tay 
 

Ảnh minh họa


Khác với iPhone 5S, Galaxy S5 có kích thước màn hình lớn hơn, cho nên việc điều khiển một tay không hề dễ dàng nếu không có chế độ hỗ trợ. Để kích hoạt chế độ này, bạn vào phần Settings của hệ thống chính, tìm vào phần “One-handed operation” dưới mục “Sound and Display”. Khi đó, nếu cần thu nhỏ cửa sổ ứng dụng nào, bạn chỉ cần vuốt từ cạnh dưới màn hình lên giữa màn hình. Cửa sổ ứng dụng sẽ thu nhỏ và rút về góc trái phía dưới của màn hình để dễ bề quan sát.

Tăng độ nhạy cho màn hình

Vào tiết trời lạnh giá mùa đông, người dùng thường phải đeo găng tay khi sử dụng điện thoại ngoài trời. Hiểu được điều này, Galaxy S5 có cơ chế tăng độ nhạy cảm ứng của màn hình để điều khiển tốt hơn. Bạn chỉ cần vào phần menu Display để kích hoạt chúng lên là xong. 

Kích hoạt chế độ siêu tiết kiệm pin
 
Ở chế độ này (Ultra Power Saving Mode), Galaxy S5 sẽ tắt bớt các lõi xử lý của điện thoại, khóa các ứng dụng chạy ngầm và đưa màn hình về chế độ đen – trắng để tiết kiệm pin tối đa. Bạn có thể bật chế độ này trong phần Notification.

Cài đặt song song wallpaper cho màn hình chính và màn hình khóa

Nhiều điện thoại Android dùng chung luôn wallpaper cho màn hình và màn hình khóa, nhưng Galaxy S5 lại có khả năng tách ra riêng rẽ. Chế độ này nằm trong phần “Settings for the Wallpaper”, bạn có thể chọn màn hình chính (home screen), màn hình khóa (lock screen), hoặc cả hai trong phần menu trước khi chọn hình nền.

Tắt ứng dụng cài đặt sẵn
 

Ảnh minh họa


Cũng như nhiều mẫu smartphone khác, Galaxy S5 cài đặt ứng dụng có sẵn với số lượng tương đối. Trong số này có những ứng dụng mà bạn không bao giờ dùng tới nhưng lại không thể gỡ bỏ chúng ra khỏi điện thoại. Thay vào đó, bạn chỉ có thể ẩn chúng đi, không cho hiển thị trong phần liệt kê ứng dụng hoặc chạy ngầm trên thiết bị. Trong Settings, bạn vào phần Application Manager rồi chuyển qua thẻ All Apps và mở màn hình thông tin của bất cứ ứng dụng nào muốn tắt bỏ, sau đó nhấp vào nút Turn off.

Mặc khác, bạn cũng có thể vô hiệu hóa ứng dụng nào bằng cách nhấn giữ biểu tượng của chúng trong phần liệt kê ứng dụng rồi kéo thả vào phần “Disable” trên đầu màn hình. Để kích hoạt lại các ứng dụng này, bạn vào phần Settings > Applications > Application Manager rồi tìm tới cột “Turn off” phía bên phải.

Chức năng tìm kiếm ẩn S Finder

S Finder là dạng tìm kiếm uninversal khá hữu ích. Bạn có thể tìm các ứng dụng, cuộc hẹn lên lịch, lịch sử trình duyệt web, bookmark, địa chỉ liên lạc, tin nhắn, tệp tin, settings và nhiều thứ khác bằng S Finder. Nói chung, S Finder chuyên để tìm những cài đặt hoặc thông tin ẩn trên máy.

Chế độ khóa riêng tư

Nếu không muốn ai đó làm phiền vào một khoảng thời gian nhất định này đó, bạn chỉ cần bật chế độ Blocking Mode trong phần Settings >Personalization. Chế độ này có thể khóa những dạng thông tin như: cuộc gọi, báo thức hay tất cả các thể loại thông báo. Chỉ có những địa chỉ liên lạc cho phép mới được hiển thị thông tin.

 




Tuệ Minh
Theo VnMedia


Các tin khác :
Buffett: Hãy cẩn thận khi rót tiền vào mạng xã hội
Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
New iPad - thiết bị số nổi bật nhất nửa đầu năm 2012
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
“Ông chủ” Facebook kể chuyện đến nhờ Steve Jobs tư vấn
Hiện tượng mới trên Internet
Tìm định hướng phát triển và quản lý VNIX
Tin ‘hot’ không giúp ích cho báo điện tử
LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida