Tin CNTT - Viễn Thông
Các kiểu “hôn phối” của smart TV và smartphone
( 6/3/2014 10:54:29 AM ) Từ giờ trở đi, mỗi một chiếc ti vi hoặc hầu như tất cả các TV đều được trang bị ứng dụng di động cho phép cùng một lúc không những chia sẻ nội dung giữa hai thiết bị mà còn sử dụng máy tính bảng như màn hình ti vi thứ hai. Nhưng thực tế như thế nào ?

Máy tính bảng sẽ trở thành người bạn tốt nhất của ti vi. Ngày nay, tất cả các ti vi có kết nối Wi-Fi trên thị trường sẽ được trang bị một ứng dụng di động cho phép điều khiển từ xa trong trường hợp các điều khiển từ xa của ti vi vắng mặt, biến màn hình điện thoại thông minh thành màn hình ti vi và ngược lại, cũng cho phép chia sẻ các nội dung khác nhau qua kết nối không dây. Và với việc phổ biến công nghệ Wi-Fi Miracast và NFC, hoạt động trao đổi dữ liệu không dây này chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Việc ứng dụng các tính năng hấp dẫn này được các nhà sản xuất lớn khai thác triệt để.

 

LG Tag-On, streaming truyền hình

 

 Ảnh minh họa


Đối với LG, tính năng này được gọi là Tag-On. Nhưng để ứng dụng này được kích hoạt, bạn cần tiến hành một số bước cần thiết sau :

 

- Kết nối điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn với thẻ NFC với ti vi.

 

- Kích hoạt chức năng Miracast/WiDi trên ti vi hiệu LG.

 

- Kích hoạt chức năng Android Beam trên thiết bị đầu cuối chạy Android.

 

- Kết nối lần nữa thẻ NFC với tivi đặt gần điện thoại thông minh để cài đặt ứng dụng "LG TV remove".

 

-Trong ứng dụng, nhấp vào số ti vi của bạn để bắt đầu kết nối.

 

-Truy cập vào điện thoại thông minh mã 6 chữ số hiển thị trên ti vi

 

- Sau khi xác nhận, bạn có thể tùy chọn hoặc là "tải" nội dung từ ti vi đến điện thoại thông minh (kênh TNT, đa phương tiện, vv.) hoặc "tảicác nội dung của điện thoại thông minh tới ti vi.

 

Trong trường hợp đầu tiên (tải nội dung ti vi vào điện thoại di động), bạn có thể thưởng thức các kênh truyền hình không dây được lưu trữ trên ti vi với các lệnh thông thường thay đổi kênh, điều chỉnh âm lượng, truy cập vào cổng truyền hình thông minh, vv. Trong trường hợp thứ hai (tải nội dung của smartphone tới ti vi), bạn sẽ được quyền sao chép màn hình của điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng lên ti vi của bạn với khả năng mở bất kỳ ứng dụng nào mà bạn muốn.

 

Tính năng kép này đặc biệt hữu ích vì một mặt, nó cho phép bạn tiếp tục theo dõi một số chương trình truyền hình liên tục trên máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh trong một phòng khác trong nhà bạn (với chức năng tải ti vi về điện thoại thông minh ), mặt khác, nó cũng cho phép bạn thưởng thức một số kênh trên truyền hình trực tuyến qua các ứng dụng di động như MyTF1, myCanal nhờ chức năng tải điện thoại di động tới ti vi.

 

Tính năng xem kép Dual TV của Samsung  

 

 Ảnh minh họa


Đối với Samsung, chức năng "màn hình từ xa" này được gọi là "Dual TV" và cũng đòi hỏi việc sử dụng ứng dụng Android "Smart View". Để tận hưởng nó, đòi hỏi thiết bị đầu cuối di động và ti vi phải được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi. Nó không làm việc từ xa, ngoài ngôi nhà mà bạn đang ở. Cấu hình của thiết bị này gần giống với sản phẩm của LG.

 

Đơn giản chỉ cần khởi động ứng dụng, chọn ti vi trong danh sách các thiết bị có sẵn xung quanh và bấm vào hoặc là "TV Remote" (để kết nối ti vi với điện thoại thông minh), hoặc là bấm vào "Dual TV" ( để kết nối với máy tính bảng). Và có thể kết nối cáp, một bộ giải mã bên ngoài, một máy nghe nhạc Blu-ray hoặc bất kỳ thiết bị khác với ti vi. Việc thay đổi nguồn được tiến hành rất đơn giản nhưng đó là về lí thuyết. Trên thực tế, việc hiển thị các kênh Cube / CanalSat là không thể. Một số máy nghe nhạc Blu-ray cũng không được. Samsung nói rằng một hệ thống bảo vệ nội dung của họ thực sự có thể ngăn chặn việc hiển thị một số nguồn thông tin nhất định (kênh truyền hình trả tiền và các nội dung được bảo mật) trên thiết bị đầu cuối di động.

 

Chỉ còn lại với ti vi và ứng dụng "Smart View", một thành viên trong gia đình bạn có thể xem một chương trình truyền hình trong phòng khách trong khi người khác cùng xem chương trình này trên máy tính bảng của mình trong một phòng khác hoặc xem phim được tải bởi máy nghe nhạc Blu-ray trong phòng khách. Tuy nhiên, bạn không thể xem hai chương trình truyền hình cùng một lúc được.

 

Panasonic với khái niệm “TV Anywhere”


Lưu ý rằng đối với Panasonic, người ta tìm thấy hầu hết các chức năng tương tự như của LG và Samsung thông qua "Panasonic TV Remote 2" có sẵn đối với thiết bị Android hoặc iOS. Nó cho phép cung cấp tính năng "TV AnyWhere" (truyền hình ởi mọi nơi) để chuyển tải các chương trình truyền hình từ kênh miễn phí, nội dung được lưu trữ trên một thiết bị USB hoặc chương trình được lưu trên thiết bị đầu cuối di động.
 

 

 Ảnh minh họa

Bạn có thể thưởng thức những nội dung được ghi lại trên ti vi Panasonic và các tập tin đa phương tiện (video và hình ảnh) từ xa, trong nhà bạn, ở bên ngoài, nhờ Cloud Panasonic (« My Home Cloud»).Việc lưu nội dung ti vi có thể được thiết lập từ bên ngoài ngôi nhà từ điện thoại thông minh của bạn. Và có chức năng "Swipe & Share ", bạn sẽ rất dễ dàng chia sẻ nội dung trên thiết bị đầu cuối cầm tay với màn hình ti vi. Không thể quên chức năng "Display Mirroring" (phản ánh) cho phép hiển thị trên ti vi màn hình của máy tính bảng hay màn hình của điện thoại thông minh thông qua kết nối Wi-Fi.

 

Cuối cùng, với những tính năng khác nhau, chiếc ti vi kết nối thương hiệu Nhật Bản trở thành một trung tâm đa phương tiện gia đình thực sự.

 

Philips sáng tạo “Multiroom TV”

 

Một số ti vi hiệu Philips có, tất nhiên, các thuộc tính tương tự. Nhờ vào ứng dụng“MyRemote” cài đặt trên thiết bị chạy Android và iOS, nó có thể điều khiển ti vi từ xa, cài đặt lưu trữ nội dung của ti vi từ bên ngoài và chuyển nội dung ti vi lên màn hình thiết bị với chức năng “SimplyShare”. Tuy nhiên, để gửi tín hiệu từ TV đến máy tính bảng, bạn phải sử dụng tính năng “WiFi Smart Screen”. 

 

 Ảnh minh họa

Lưu ý rằng năm ngoái Philips cũng đã tung ra công nghệ "Multiroom" dựa trên giao thức DLNA để hiển thị các chương trình phát sóng trên ti vi trong phòng khách, trên một màn hình trong nhà. Ti vi trong phòng khách hoạt động như “máy chủ” và hiển thị nội dung của nó trên cùng một mạng (có dây hoặc không dây) với màn hình "khách hàng " trong phòng khác. Đây là phương thức kết nối hai ti vi tương thích “Multiroom”. Một tính năng thú vị bởi vì nó cho phép bạn xem các chương trình truyền hình trong một căn phòng không có ăng-ten bắt sóng.

 

Đến lượt Sony, truyền hình là xã hội hóa  

 

 Ảnh minh họa

Đối với Sony, ngoài chức năng “Screen Mirroring” cho phép hiển thị trên ti vi những nội dung của các thiết bị đầu cuối di động, một số ti vi cũng được trang bị chức năng “TV Side View”. Tính năng này cho phép tải các chương trình từ ti vi đến máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh. Sau khi ti vi được kết nối với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng nhờ ứng dụng TV Side View(Android / iOS) và hai thiết bị vào cùng vào mạng, chúng có thể chia sẻ nội dung, truy cập vào chương trình hướng dẫn, thiết lập lưu trữ nội dung, điều khiển ti vi từ xa và chia sẻ suy nghĩ của mình về chương trình đang chạy. Với Sony, truyền hình là “xã hội hóa”.


Đơn giản và thiết thực

 

Tất cả các ứng dụng chia sẻ được cài đặt chủ yếu trên Android (và một sốtrên iOS) tương đối dễ sử dụng và cho phép người xem ti vi không bỏ lỡ bất kỳ chương trình yêu thích nào của họ. Các nhà sản xuất đã kết hợp khá thành công giữa ti vi và các thiết bị di động. Điều này tốt hơn, trong mọi trường hợp, so với ti vi 3D và dịch vụ trực tuyến.

 





Thúy Nga - (cnet)
VnMedia


Các tin khác :
Buffett: Hãy cẩn thận khi rót tiền vào mạng xã hội
Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
New iPad - thiết bị số nổi bật nhất nửa đầu năm 2012
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
“Ông chủ” Facebook kể chuyện đến nhờ Steve Jobs tư vấn
Hiện tượng mới trên Internet
Tìm định hướng phát triển và quản lý VNIX
Tin ‘hot’ không giúp ích cho báo điện tử
LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida