Tin CNTT - Viễn Thông
Mạng Viettel tại châu Phi giành giải thưởng quốc tế sáng tạo di động 2014
( 7/11/2014 9:21:18 AM ) Công ty Movitel - Liên doanh giữa Viettel và SPI tại Mozambique vừa chiến thắng ở hạng mục Giải thưởng do Hội đồng Giám khảo bình chọn - thuộc khuôn khổ Giải Sáng tạo Di động (Mobile Innovations Awards).

Ngày 8/7/2014, tại nước Anh, công ty Movitel đã giành được giải Judges’s Award - giải thưởng do Hội đồng Giám khảo bình chọn - thuộc khuôn khổ Giải Sáng tạo Di động (Mobile Innovations Awards) dành các doanh nghiệp khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA). Đây là hạng mục giải thưởng danh giá nhất trong chuỗi 18 hạng mục của Giải, trao cho các doanh nghiệp có Giải pháp sáng tạo dành cho di động tốt nhất được Ban giám khảo chọn ra trong tổng số hơn 50 giải pháp tốt đã lọt vào chung kết.

Giải thưởng này đã đưa Movitel trở thành doanh nghiệp viễn thông đầu tiên và duy nhất ở khu vực Châu Phi liên tục trong 3 năm liền giành được các giải thưởng cao do các tổ chức quốc tế uy tín trao tặng. Trước đó, năm 2012, Movitel đã được Hiệp Hội truyền thông Châu Phi trao tặng danh hiệu nhà mạng có giải pháp tốt nhất giúp cải thiện viễn thông tại khu vực nông thôn Châu Phi (AficaCom 2012). Năm 2013, công ty tiếp tục được giải Doanh nghiệp dẫn đầu về năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực di động do tổ chức Frost & Sullivan công bố.
 

Đại diện Viettel nhận giải thưởng sáng tạo dành cho di động.

Đại diện Viettel nhận giải thưởng sáng tạo dành cho di động.
 

 


Movitel đã vượt qua rất nhiều doanh nghiệp lớn về thương mại điện tử và viễn thông trên thế giới như PayPan, IMImobile, Vodafone, TSYS, Ericcson để thuyết phục được Hội đồng Giám khảo nhờ sự khác biệt trong giải pháp của Movitel ở Mozambique bắt đầu từ quan điểm viễn thông là nhu cầu cơ bản của con người và dành cho tất cả mọi người. Nếu Vodacom chọn cách kinh doanh truyền thống bằng việc xây dựng hạ tầng mạng lưới cơ bản nhất rồi tổ chứcmarketing bán hàng ở khu vực khách hàng tiềm năng, hay Airtel chọn cách thuê lại hạ tầng mạng lưới để kinh doanh thì Movitel chọn cách đầu tư xây dựng hạ tầng mạng lưới vững chắc và rộng khắp đất nước để cung cấp dịch vụ trên toàn quốc, đến từng người dân. Đây là chiến lược đầu tư mà Viettel đã áp dụng cho rất nhiều dự án viễn thông của mình tại các quốc gia khác nhau.

Movitel đã phổ cập hóa dịch vụ viễn thông trên toàn quốc, đến tận các vùng sâu vùng xa bằng việc xây dựng một mạng lưới rộng lớn với 2.800 trạm thu phát sóng - chiếm 50% số lượng cả nước, 25.000km cáp quang - chiếm 70% số lượng cả nước và một hệ thống kênh bán hàng gồm 153 cửa hàng, 12.600 đại lý và điểm bán, 4.000 nhân viên bán hàng trực tiếp phủ kín dịch vụ đến 100% quận huyện, làng xã, 80% dân số. Ngoài ra, việc cung cấp giá cước viễn thông thấp và thiết kế phù hợp với từng đối tượng khách hàng cũng là một yếu tố giúp người dân được tiếp cận dịch vụ viễn thông dễ dàng hơn.

Bên cạnh đó, Movitel tổ chức rất nhiều chương trình xã hội như: cung cấp Internet miễn phí cho trường học, trợ giá điện thoại cho người dân ở vùng nông thôn, cung cấp các gói cước giá thấp cho nhóm khách hàng thu nhập thấp như nông dân, học sinh... Movitel đã cung cấp internet miễn phí cho 2.500 trường học và đã tạo nên gần 20,000 công ăn việc làm ở các khu vực nông thôn, góp phần thúc đẩy đáng kể quá trình củng cố và nâng cao ngành viễn thông của đất nước, đồng thời tạo môi trường cho các hoạt động thương mại điện tử tại Mozambique.

Movitel đã góp phần lớn trong việc thay đổi bộ mặt lĩnh vực truyền thông tại Mozambique, thu hẹp khoảng cách giữa nông thôn và thành thị, đồng thời tạo nền móng bền vững cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty. Movitel đã tăng mật độ vùng phủ viễn thông tại Mozambique từ 60% lên 85% cả nước, từ 35% lên 70% dân số. Chỉ trong vòng 2 năm kinh doanh kể từ 15/5/2012, Movitel đã đạt được 5 triệu thuê bao, chiếm 32% thị phần và đang trên đà tăng trưởng lên chiếm lĩnh vị trí số 1 thị trường. Doanh thu đạt được năm 2013 là 154,5 triệu USD, mang lại lợi nhuận hơn 8,8 triệu USD.

Viettel đang rất thành công trong kế hoạch đầu tư ra nước ngoài. Nhà mạng của Viettel tại Campuchia, Lào lần lượt là Metfone, Unitel đều đang dẫn đầu thị trường về số lượng thuê bao và doanh thu. Hai công ty khác là Natcom tại Haiti và Telemor tại Timor-Leste cũng đang chiếm giữ vị trí số 2 thị trường và Viettel hứa hẹn sẽ vươn lên đứng đầu thị trường trong năm nay.






Khôi Linh
Dân trí


Các tin khác :
Buffett: Hãy cẩn thận khi rót tiền vào mạng xã hội
Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
New iPad - thiết bị số nổi bật nhất nửa đầu năm 2012
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
“Ông chủ” Facebook kể chuyện đến nhờ Steve Jobs tư vấn
Hiện tượng mới trên Internet
Tìm định hướng phát triển và quản lý VNIX
Rovio, cha đẻ Angry Bird khởi nghiệp ra sao?
LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida