Tin CNTT - Viễn Thông
TV tích hợp bộ thu truyền hình số bán chạy mùa World Cup
( 6/27/2014 2:55:56 PM ) Mùa bóng đá năm nay ghi nhận thị trường TV tích hợp ăng-ten truyền hình số DVB-T2 sôi động dù dạng TV này đã được tung ra từ tháng 4 theo Đề án số hóa truyền hình mặt đất.

Theo chia sẻ của Samsung Việt Nam, lượng TV tích hợp truyền hình số DVB-T2 bán ra trong dịp World Cup 2014 này tăng tới 30% so với một tháng trước, con số tăng trưởng khá ấn tượng đối với ngành hàng TV vốn trầm lắng vài năm gần đây. Trong khi đó, thông tin từ các hệ thống siêu thị Pico, Media Mart tại Hà Nội cũng cho hay, nhờ nhu cầu xem bóng đá, TV DVB-T2 bắt đầu đắt khách hẳn lên so với khi hồi mới ra, thậm chí có ngày lượng bán ra tăng tới gấp đôi, gấp ba lúc trước.
 

 
 
 

Các dòng TV tầm giá trên dưới 10 triệu đồng, tích hợp truyền hình số DVB-T2 hút khách.


So với TV thông thường, các sản phẩm tích hợp DVB-T2 cho phép thu và xem các trận bóng World Cup với chất lượng hình ảnh và âm thanh tốt hơn. Những dòng TV đời mới có ký hiệu hỗ trợ DVB-T2 của Samsung, LG hoặc Sony… còn có thể xem khoảng 40 kênh truyền hình kỹ thuật số đang được phát miễn phí mà không cần sắm thêm đầu thu truyền hình số riêng biệt hay đăng ký gói cước truyền hình.

Trước đó, theo Đề án số hóa truyền hình của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 1/4/2014, TV có kích thước trên 32 inch sử dụng công nghệ LCD, PDP, LED, OLED và các công nghệ màn hình khác bán ra ở Việt Nam đều phải hỗ trợ thu truyền hình số mặt đất theo chuẩn DVB-T2/MPEG4. Hàng loạt nhà sản xuất lớn như Samsung, LG hay Sony... cũng tung ra các model tích hợp chuẩn truyền hình kỹ thuật số đời mới đón đầu xu hướng tiêu dùng và công nghệ mới. Tuy vậy, mặt hàng này trong thời gian đầu chưa tạo đột biến trên thị trường.

Theo nhận xét từ các hệ thống siêu thị điện máy tại Hà Nội, TV kỹ thuật số DVB-T2 hồi mới ra bán khá chậm vì người dùng trong nước chưa thấy khác biệt và cần thiết phải thay đổi để theo kịp đề án số hóa truyền hình. Chỉ đến tháng 6 này, khi World Cup bắt đầu, nhiều người mới thấy việc có thể xem bóng đá trên các kênh truyền hình kỹ thuật số chất lượng HD sắc nét hơn, các dòng TV kỹ thuật số DVB-T2 mới tạo được sự chú ý. Doanh số dòng sản phẩm này bán ra đang tốt lên hẳn.

Theo ông Lê Quang Vũ, Tổng giám đốc hệ thống siêu thị Media Mart (Hà Nội), dù cảm thấy không quá cần thiết và khác biệt, nhưng nếu mua TV mới người dùng nên cân nhắc chọn mua các sản phẩm có hỗ trợ DVB-T2. Đầu tiên là việc nó sẽ giúp cho TV đã mua tương thích với lộ trình số hóa truyền hình của nhà nước trong tương lai, khi 5 thành phố lớn triển khai số hóa truyền hình vào ngày 1/1/2015. Ngoài ra, giá bán TV có hỗ trợ DVB-T2 cũng không đắt hơn TV thông thường như kiểu Smart TV hay TV 3D trước kia.
 

 


Ví dụ, các model Full HD tầm 40 inch đã tích hợp bộ thu truyền hình số như Samsung H4200, LG LB561T, Panasonic A400V... giá niêm yết chưa đến 10 triệu đồng. Model cao cấp hơn, Samsung H5510, cũng chỉ khoảng 13 triệu đồng, tương đương với một chiếc TV thường cộng với bộ đầu thu kỹ thuật số riêng, giá từ 1 đến 2 triệu đồng lại tích hợp khe cắm CAM (thẻ dịch vụ truyền hình) để xem các kênh có trả phí. Với việc hỗ trợ truyền hình số, những model tích hợp DVB-T2 như LB551T của LG còn có tích năng thu lại chương trình và xem lại, điều mà TV thông thường không được trang bị.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của những người đã dùng TV có DVB-T2, dù được quảng cáo là xem truyền hình kỹ thuật số không cần đến đầu thu, thực tế phần lớn model DVB-T2 hiện nay chỉ xem được các kênh phát sóng dạng quảng bá, thiếu khá nhiều chương trình nếu so với xem cáp hay dùng đầu thu riêng biệt. Một số kênh phim truyện, giải trí như HBO, Star Movies, hay thể thao, tin tức thời sự quốc tế, chỉ xem được khi dùng thẻ trả phí.







Vnexpress


 


Các tin khác :
Buffett: Hãy cẩn thận khi rót tiền vào mạng xã hội
Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
New iPad - thiết bị số nổi bật nhất nửa đầu năm 2012
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
“Ông chủ” Facebook kể chuyện đến nhờ Steve Jobs tư vấn
Hiện tượng mới trên Internet
Tìm định hướng phát triển và quản lý VNIX
Tin ‘hot’ không giúp ích cho báo điện tử
LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida