Tin CNTT - Viễn Thông
Tim Cook: "Người dùng nên kiên nhẫn chờ iPhone mới"
( 4/24/2014 5:16:12 PM ) Tổng giám đốc Apple Tim Cook một lần nữa hứa hẹn rằng loạt sản phẩm mới "hấp dẫn" đang chuẩn bị ra mắt, và rằng giới đầu tư nên kiên nhẫn chờ đợi Apple trau chuốt, hoàn thiện những chi tiết cuối cùng.

iPhone, Apple, Tim Cook, báo cáo tài chính
Tổng giám đốc Apple khuyên người dùng kiên nhẫn chờ sản phẩm mới của Apple


Lý giải cho việc Apple chậm trễ trong việc chế tạo sản phẩm mới, Cook nhấn mạnh rằng Táo khuyết là một công ty quan tâm đến từng chi tiết nhỏ và ưu tiên số một của hãng là phải đảm bảo cho mọi phương diện, mọi chi tiết của thiết bị đều phải "hoàn hảo nhất", "đúng đắn nhất".

"Điều mấu chốt là chúng tôi luôn tập trung vào những gì mình giỏi nhất, những gì mà mình có thể thể hiện được đẳng cấp chất lượng cao nhất", Cook giãi bày. Theo lời ông thì Apple đang "cảm thấy thoải mái" với việc mở rộng danh mục sản phẩm, tuy nhiên việc này vẫn đang diễn ra âm thầm nơi hậu trường bởi Táo khuyết chưa sẵn sàng để vén màn công bố. Tuy nhiên, Cook úp mở rằng đây Apple đang có một vài sản phẩm "xuất sắc, tuyệt vời mà tôi vô cùng tự hào, phấn khích".

Cook cũng không quên "tỉa" đối thủ Samsung khi tuyên bố Apple "quan trọng là làm đúng, làm hay chứ không phải làm đầu tiên". Thời gian gần đây, khá nhiều nhà phân tích đã coi Samsung là một hãng sáng tạo thay cho vị thế của kẻ "theo chân nhanh nhạy". Hãng này khai phá thị trường cho phablet và đang tấn công thị trường wearable rất mạnh với dòng đồng hồ thông minh Gear, tuy nhiên Gear bị khá nhiều người chê là thiết kế xấu, cồng kềnh và chức năng nghèo nàn.

Nói như Cook thì có khá nhiều dẫn chứng trên thị trường cho thấy mục tiêu rõ ràng của các hãng chỉ là "ra mắt đầu tiên". Nhưng cuối cùng thì người dùng không hề quan tâm đến việc ai trước ai sau, hoặc chí ít thì đó cũng không phải là điều mà họ tìm kiếm ở Apple. "Khách hàng muốn những sản phẩm xuất sắc, đó là những gì họ tìm kiếm ở chúng tôi và chúng tôi muốn mang đến cho họ".

Về phần mình, Samsung từ chối bình luận về lời đá xoáy của Tim Cook.

Trước khi nói cạnh đối thủ, Apple đã kịp công bố kết quả kinh doanh quý tốt hơn dự đoán khi lợi nhuận, doanh thu và lượng tiêu thụ iPhone đều cao hơn kỳ vọng của phố Wall. Duy chỉ có iPad là đụng tường khi bán ế ẩm hơn dự kiến. Apple chia sẻ rằng kết quả này có được là nhờ sức cầu mạnh ở nhiều thị trường - trong đó có Trung Quốc.

Tại thời điểm này, phiên tòa tranh chấp bản quyền giữa Apple và Samsung tại California vẫn đang leo thang từng ngày. Apple cáo buộc Samsung đã vi phạm 5 bằng sáng chế liên quan đến iPhone và đòi đối thủ phải bồi thường tổn thất số tiền lên tới 2,2 tỷ USD. Về phần mình, Samsung cũng kiện ngược Apple xâm phạm 2 bằng sáng chế liên quan đến Galaxy S.

Về phần Apple, sức ép mà hãng phải đối mặt chưa bao giờ lớn như lúc này. Các fan hâm mộ và giới đầu tư ngày càng sốt ruột vì các sản phẩm mới của Apple tuyệt nhiên mất tích trong nửa đầu năm 2014 và khó có cơ hội xuất hiện trước mùa thu. Trong khi đó, một loạt smartphone Android đầu bảng đã kịp lên kệ như Galaxy S5 của Samsung, One M8 của HTC, Lumia Icon của Nokia.... Những sản phẩm được đồn đoán và chờ đợi của Apple như Apple TV hay iWatch cũng chưa thấy "tăm hơi" đâu, trong khi nguy cơ Apple bị chậm chân về công nghệ so với các đối thủ là hiện hữu.

Lần ra mắt sản phẩm quan trọng gần đây nhất của Apple là từ tháng 9 năm ngoái, khi hãng này ra mắt cùng lúc iPhone 5S và 5C. Apple cũng phát hành iPad Air mới và iPad Mini với màn hình Retina trong tháng 10. Có thể nói, Táo khuyết đã đặt nhiều hy vọng vào iPhone 5C và iPad mini Retina, song cả hai sản phẩm này đều không đạt được lượng tiêu thụ như mong muốn.

Giới thạo tin tin rằng, Apple sẽ tiếp tục ra mắt hai mẫu iPhone mới trong năm nay, trong đó một model có kích cỡ 4.7 inch và một phablet 5.5 inch. Tuy nhiên, hôm qua, nguồn tin từ Trung Quốc tiết lộ có thể iPhone 6 5,5 inch sẽ phải hoãn ra mắt đến năm 2015 vì gặp trục trặc về pin.






Theo Vietnamnet


Các tin khác :
Buffett: Hãy cẩn thận khi rót tiền vào mạng xã hội
Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
New iPad - thiết bị số nổi bật nhất nửa đầu năm 2012
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
“Ông chủ” Facebook kể chuyện đến nhờ Steve Jobs tư vấn
Hiện tượng mới trên Internet
Tìm định hướng phát triển và quản lý VNIX
Tin ‘hot’ không giúp ích cho báo điện tử
LIÊN HỆ
 
Tên :
 
Email :
 
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida