Tin CNTT - Viễn Thông
Thương vụ Microsoft thâu tóm Nokia sẽ hoàn tất ngay trong tuần này
( 4/22/2014 9:21:49 AM ) Sau hơn nửa năm kể từ khi lần đầu tiên thông báo về thương vụ giá 7,2 tỷ USD để thâu tóm bộ phận sản xuất thiết bị di động của Nokia từ Microsoft, thương vụ này dự kiến sẽ được hoàn tất vào ngày 25/4 tới đây.

Thông tin trên được Brad Smith, Phó chủ tịch và đứng đầu bộ phận Pháp lý của Microsoft công bố trên blog chính thức của Microsoft tối qua (21/4). Sau đó không lâu, Nokia cũng cho đăng tải lên trang web chính thức của hãng về thời điểm hoàn tất thương vụ với Microsoft.
 
Trong bài viết trên blog, Brad Smith cũng một lần nữa đưa ra lý do cho thương vụ thâu tóm bộ phận di động của Nokia, nhằm thúc đẩy cho nền tảng Windows Phone của Microsoft thành công trên thị trường smartphone. 
 
“Thương vụ này sẽ giúp Microsoft thúc đẩy sự đổi mới và mở rộng thị trường cho Windows Phone. Ngoài ra, chúng tôi cũng mong muốn mang đến hàng tỷ người dùng những dịch vụ của Microsoft thông qua điện thoại của Nokia”, Brad Smith viết trên blog chính thức của Nokia.

 
Chỉ còn ít ngày nữa, Nokia sẽ chính thức trở thành “người nhà” của Microsoft
Chỉ còn ít ngày nữa, Nokia sẽ chính thức trở thành “người nhà” của Microsoft

 
Tuy nhiên, giới công nghệ và các nhà phân tích đều tin rằng Microsoft có nhiều lý do để thâu tóm Nokia hơn là mục đích mà hãng đưa ra. Một trong những lý do mà giới phân tích đưa ra cho thương vụ này đó là Microsoft muốn ngăn chặn Nokia chuyển sang sử dụng nền tảng Android, sẽ gây nên những bất lợi lớn cho hãng trên thị trường smartphone. Nhiều khả năng chiếc smartphone X chạy biến thể của Android mà Nokia ra mắt gần đây là một động thái “thử nghiệm” của Nokia nhằm buộc Microsoft đẩy nhanh hơn nữa quá trình hoàn tất thương vụ.
 
Bên cạnh đó, việc thâu tóm bộ phận sản xuất di động của Nokia sẽ giúp Microsoft tập trung nhiều hơn đến việc phát triển các dịch vụ của hãng, còn Nokia sẽ tập trung vào lĩnh vực phát triển phần cứng. Và cho dù Nokia có tiếp tục dự định sản xuất smartphone chạy Android trong tương lai đi chăng nữa, Microsoft vẫn đảm bảo rằng các dịch vụ của hãng sẽ được tích hợp vào những chiếc smartphone đó, thay vì các dịch vụ của Google như trên các phiên bản Android thông thường.
 
Hiện chưa rõ Microsoft sẽ quyết định thay đổi điều gì ở Nokia sau khi thương vụ được hoàn tất, tuy nhiên theo những thông tin bị rò rỉ, Microsoft dự định sẽ đổi tên Nokia thành Microsoft Mobile Oy, đảm trách hoạt động sản xuất và kinh doanh thiết bị di động cho Microsoft.
 
Các thỏa thuận đạt được sau khi hoàn tất thương vụ cũng không có nhiều thay đổi so với công bố trước đó, nhưng vẫn có một số điều chỉnh nhỏ. Trong đó Microsoft sẽ không mua nhà máy sản xuất của Nokia ở Hàn Quốc, đồng thời 21 nhân viên của Nokia chi nhánh tại Trung Quốc sẽ được chuyển sang làm việc ở Microsoft chứ không ở lại Nokia. Đặc biệt Microsoft sẽ phụ trách quản lý trang chủ Nokia.com và các hoạt động truyền thông khác tại Nokia trong một năm.
 
Stephen Elop, CEO của Nokia sẽ  chuyển về làm việc tại Microsoft như một phần của thỏa thuận. Tại Microsoft, Elop sẽ phụ trách mảng thiết bị phần cứng của Microsoft. Stephen Elop là một trong gần 32.000 nhân viên của Nokia chuyển sang làm việc tại Microsoft.
 
Như vậy thương vụ đình đám và gây nhiều chú ý của giới công nghệ sẽ được hoàn tất trong vài ngày tới. Thương vụ lần đầu tiên được Microsoft đưa ra vào đầu tháng 9 vừa qua, khi “gã khổng lồ phần mềm” chi ra đến 7,2 tỷ USD, trong đó 5 tỷ USD cho hầu hết các đơn vị trong bộ phận sản xuất điện thoại di động của Nokia và 2,2 tỷ USD khác để mua lại các bằng sáng chế mà Nokia đang nắm giữ. 





 
T.Thủy
Theo Dân trí


Các tin khác :
Buffett: Hãy cẩn thận khi rót tiền vào mạng xã hội
Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
New iPad - thiết bị số nổi bật nhất nửa đầu năm 2012
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
“Ông chủ” Facebook kể chuyện đến nhờ Steve Jobs tư vấn
Hiện tượng mới trên Internet
Tìm định hướng phát triển và quản lý VNIX
Tin ‘hot’ không giúp ích cho báo điện tử
LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida