Tin CNTT - Viễn Thông
Chờ đợi gì từ Google I/O 2015?
( 5/11/2015 9:30:17 AM ) Đến hẹn lại lên, sự kiện Google I/O 2015 sẽ chính thức bắt đầu vào cuối tháng 5 tới đây và chúng ta mong chờ gì ở sự kiện lần này?

 
Android M 
 
Android M 
 
Android 5.0 (Lollipop) chưa kịp phổ biến đến hầu hết người dùng thì thông tin mới cho biết, Google có thể sẽ ra mắt nền tảng Android M hoàn toàn mới, và đây cũng được xem là chủ đề chính của hội nghị lần này. 
 
Android M 
 
Thông tin về Android M vẫn còn khá mơ hồ, những tính năng mới sẽ có trên phiên bản mới vẫn còn nằm trong vòng bí mật. Tuy nhiên, nhiều tin đồn trước đó cho rằng, với Android M, người dùng sẽ có quyền truy cập (permisson) vào trong từng ứng dụng riêng lẻ. Điều này sẽ giúp người dùng quản dễ dàng quản lý quyền riêng tư của họ khi cấp phép cho ứng dụng truy cập vào hồ sơ của người dùng. 
 
Android Pay 
 
Android M 
 
Lần đầu tiên lộ diện vào tháng 3 năm nay nhưng tính đến thời điểm này, Android Pay - giải pháp thanh toán di động của Google vẫn đang nằm trong vòng bí mật. 
 
Có thể tại hội nghị lần này, Google sẽ giới thiệu về Android Pay và những tính năng mà họ đã phát triển. 
 
Với Android Pay, ứng dụng này sẽ giúp gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm có thể cạnh tranh trực tiếp với Apple Pay. Xa hơn, nó giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển của ngành thanh toán di động trong tương lai. 
 
Android Wear hỗ trợ iPhone?

 
Android M 
 
Đây là nền tảng dành cho các thiết bị đeo tay thông minh do hãng phát triển. Lợi thế của Android Wear hiện nay là mẫu mã đa dạng đến từ các thương hiệu lớn như Samsung, Asus, LG...  đồng thời giá rẻ và tương thích với dòng điện thoại Android. 
 
Tuy nhiên, Apple Watch ra mắt được xem là đối thủ đáng gờm đối với Android Wear. Do đó, áp lực đang đè nặng lên hệ điều hành này và Google cần có một sự thay đổi để xoay chuyển tình thế. 
 
Trong thời gian ngắn vừa qua, nhiều thông tin rò rỉ cho biết, Android Wear mới sẽ giúp cho thiết bị không chỉ kết nối với Android mà còn có cả nền tảng iOS của Apple. Tuy nhiên, câu trả lời chính thức sẽ có tại hội nghị vào cuối tháng này. 
 
Android TV 
 
Tại hội nghị lần này, Google cũng có thể sẽ nói về Android TV và những tính năng mới trong hệ điều hành mà họ đang phát triển. Theo như thông tin trước đó được chia sẻ, Google đã có đối tác Sony làm phần cứng để họ triển khai Android TV trên các dòng sản phẩm năm 2015. 

Chromecast 2 
 
Android M 
 
Chromecast không còn quá xa lạ đối với những người yêu công nghệ trên toàn thế giới. Thiết bị đầu tiên được Google trình làng vào năm 2013 đã gây ấn tượng tốt đẹp nhờ vào thiết kế nhỏ gọn, đi cùng những tính năng đa dạng và phong phú. Đặc biệt, giá của thiết bị này được xem là khá lý tưởng, chỉ 35 USD. 
 
Và hội nghị lần này, nhiều người đã hi vọng rằng, Google I/O 2015 sẽ có mặt của Chromecast thế hệ 2. 
 
Chrome OS mới 
 
Android M 
 
Tương tự mỗi năm, Chrome OS đều được cập nhật mới hoặc trang bị thêm các tính năng mới mỗi khi diễn ra hội nghị Google I/O. Và ở lần này, chúng ta có thể kỳ vọng thêm nhiều hơn về việc tích hợp giữa Chrome OS với Android, cụ thể hơn là với Android M. 
 
Điện thoại lắp ghép Project Ara

 
Android M 
 
Điện thoại thông minh lắp ghép nằm trong dự án Project Ara chỉ mới được phát hành bản thử nghiệm tại đất nước Puerto Rico hồi đầu tháng 1 vừa qua. Trong khi đó, trên quy mô toàn cầu, dự án này vẫn chưa được gã khổng lồ triển khai rộng rãi. Chúng ta sẽ hi vọng tại hội nghị này, Google sẽ nói rõ hơn về lộ trình và kế hoạch phát triển sản phẩm này trên toàn thế giới. 
 
Thực tế ảo và Google Glass
 
Trong hội nghị lần này, Google sẽ có một buổi hội thảo về thực tế ảo dành cho các lập trình viên. Tại đây, họ sẽ khám phá và thảo luận về việc áp dụng thực tế ảo để thay đổi cuộc sống của chúng ta. 
 
Bệnh nhân mắc chứng nghiện Internet vì sử dụng Google Glass liên tục 18 giờ mỗi ngày
 
Bên cạnh đó, dự án về Google Glass vẫn còn duy trì đến nay và cũng đang tìm những biện pháp khác nhau để giúp sản phẩm trở nên hữu ích hơn trong thực tế. Và trong hội nghị lần này, hi vọng Google sẽ nói tiếp về dự án này với một sản phẩm hay tính năng mới. 
 
Project Tango

Android M 
 
Tiếp tục cho thực tế ảo, tại hội nghị lần này, Google sẽ có thêm buổi thảo luận về Tango. Đây là dự án sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bằng cho mục đích thực tế ảo, tăng cường thực tế ảo và vẽ bản đồ 3D. Trước đó, vào năm ngoái, hãng cũng đã chuyển đến các nhà lập trình viên một số nguyên mẫu các thiết bị trong dự án Tango. 







Phan Tuấn
Dân trí





Các tin khác :
Buffett: Hãy cẩn thận khi rót tiền vào mạng xã hội
Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
New iPad - thiết bị số nổi bật nhất nửa đầu năm 2012
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Điện thoại Xiaomi thu thập thông tin người dùng: Cần kiểm chứng!
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
“Ông chủ” Facebook kể chuyện đến nhờ Steve Jobs tư vấn
Hiện tượng mới trên Internet
Tìm định hướng phát triển và quản lý VNIX
LIÊN HỆ
 
Tên :
 
Email :
 
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida