Tin CNTT - Viễn Thông
Nhà đài cạnh tranh - lộ trình số hóa truyền hình tăng tốc
( 7/4/2014 2:07:36 PM ) Trong khi Bộ TTTT vẫn đang lo lắng tìm cách khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp set-top box cho người dân với giá rẻ và chất lượng tốt, nhằm đẩy nhanh tiến độ số hóa truyền hình, thì các đài truyền hình trả tiền đang đua nhau giảm giá, tặng đầu thu cho các thuê bao.

Xét về ý nghĩa xã hội, cạnh tranh giữa các nhà đài nhằm thu hút thuê bao đang có lợi cho khách hàng và góp phần đẩy nhanh lộ trình số hóa truyền hình của Chính phủ.

 
 
 
Nhà đài cạnh tranh – lộ trình số hóa truyền hình tăng tốc

 
 
Đầu thu truyền hình số cần rẻ hơn để tăng tốc số hóa truyền hình
 
Tại Hội nghị Quản lý Nhà nước của Bộ TT&TT mới đây, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son nhấn mạnh rằng các dòng set-top box DVB-T2 đang bày bán trên thị trường chưa "tương ứng với nhu cầu" của người dùng, mà cụ thể là giá bán chưa đủ rẻ và chất lượng cũng chưa thực sự tốt.

Theo các chuyên gia, để xem được các kênh truyền hình phát sóng dưới định dạng số trong thời gian tới, nhiều gia đình người dân đang xem truyền hình quảng bá sẽ phải cần đến set-top box DVB-T2. Việc thiếu vắng sự lựa chọn về set-top box sẽ gây ảnh hưởng đến tiến độ triển khai Số hóa truyền hình, bởi TV tích hợp sẵn DVB-T2 sẽ chỉ phù hợp với những hộ gia đình có kế hoạch, có điều kiện sắm TV mới.

Chính vì vậy, Bộ trưởng Son yêu cầu Ban chỉ đạo Đề án Số hóa truyền hình phải sớm chọn được doanh nghiệp cung cấp set-top box DVB T-2 đáp ứng đủ hai tiêu chí: giá rẻ và chất lượng để người dân có thể tiếp cận được. Bên cạnh đó, các địa phương cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền về số hóa truyền hình đến người dân để họ nắm được đầy đủ quyền lợi và lợi ích khi chuyển lên TV DVB-T2 hoặc đầu thu DVB-T2. 

Cạnh tranh hút thuê bao, các đài đua nhau tặng đầu thu truyền hình số
 
Nhà đài cạnh tranh – lộ trình số hóa truyền hình tăng tốc
SCTV thực hiện chương trình tặng đầu thu tùy theo thuê bao đăng ký, không giới hạn số lượng, nhằm khuyến khích thuê bao sử dụng truyền hình số.


 

Trong khi đó, trên thị trường truyền hình trả tiền, không cần sự can thiệp của Nhà nước, cạnh tranh gay gắt nhằm phát triển thuê bao buộc các nhà đài phải liên tục giảm giá đầu thu, thậm chí trang bị miễn phí đầu thu cho các thuê bao lắp đặt mới. Đặc biệt, cuộc canh tranh khốc liệt giữa các nhà cung cấp truyền hình cáp lớn nhất thị trường đã đem lại nhiều lợi ích lớn cho các khách hàng.

Lớn nhất phải kể đến chương trình khuyến mãi thị trường hiện nay của SCTV các tnh phía Bc. Theo đó, cước thuê bao tháng ca gói HD ch còn 80.000 đng/tháng và cước thuê bao SD ch 65.000 đng/tháng. Bên cnh đó, cùng vi vic min gim phí hòa mng, công lp đt, SCTV thm chí tặng đầu thu với số lượng không giới hạn, theo nhu cầu của khách hàng với điều kiện khách hàng cam kết s dng 2 năm. SCTV còn tung ra 2 gói dch v tích hp dch v truyn hình đ nét cao HD và Internet tc đ cao trên cùng mt đường cáp ti nhà thuê bao ch vi giá 190.000 đng/tháng cho gói  tc đ 2.5 Mbps và 240.000 đng/tháng cho gói tc đ 4.0 Mbps.

Một đại diện của SCTV cho biết “Chương trình khuyến mi từ 1.7 - trang b miễn phí đu thu KTS với số lượng theo nhu cầu của khách hàng ca SCTV đã thu hút được mt lượng ln các thuê bao mới và các thuê bao cũ muốn lắp đặt thêm đầu kỹ thuật số.”

Cuc đua khuyến mi, gim giá ca các nhà đài đã to được hiu ng tt đi vi người tiêu dùng, phát trin nhanh chóng các thuê bao truyn hình s. Xét v khía cnh xã hi, các đài còn góp phn đy nhanh l trình s hóa truyn hình ca Chính ph.





Bảo Trung
Dân trí



Các tin khác :
Buffett: Hãy cẩn thận khi rót tiền vào mạng xã hội
Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
New iPad - thiết bị số nổi bật nhất nửa đầu năm 2012
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
“Ông chủ” Facebook kể chuyện đến nhờ Steve Jobs tư vấn
Hiện tượng mới trên Internet
Tìm định hướng phát triển và quản lý VNIX
Tin ‘hot’ không giúp ích cho báo điện tử
LIÊN HỆ
 
Tên :
 
Email :
 
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida