Tin CNTT - Viễn Thông
CEO Apple, Microsoft góp mặt trong “100 người ảnh hưởng nhất” 2015
( 4/18/2015 9:19:07 AM ) CEO Tim Cook của Apple và CEO Satya Nadella của Microsoft vừa được tạp chí Time danh tiếng bình chọn vào danh sách “100 người ảnh hưởng nhất” trong năm 2015, bên cạnh những doanh nhân, nhà khoa học, tác giả, chính trị gia... nổi tiếng thế giới khác.

Tạp chí Time danh tiếng vừa công bố danh sách “100 người ảnh hưởng nhất” thế giới trong năm 2015, và Tim Cook, Satya Nadella là những đại diện của giới công nghệ góp mặt trong danh sách này.
 
Nguyên nhân để Time đưa Tim Cook vào danh sách này chính là khả năng lãnh đạo của ông, cũng như các hoạt động vì ủng hộ nhân quyền, đặc biệt ủng hộ cộng đồng người đồng tính của Tim Cook. 
 
Dưới sự lãnh đạo của Tim Cook, Apple liên tục phá vỡ những kỷ lục về doanh thu và đạt được những khoản lợi nhuận khổng lồ. Vào thời điểm Tim Cook lần đầu thay thế Steve Jobs, nhiều người đã lo ngại rằng cái bóng quá lớn do Jobs để lại sẽ khiến Tim Cook gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên thực tế đã chứng minh rằng Tim Cook có lối đi riêng của mình và không bị bao phủ bởi cái bóng của Steve Jobs.
 
CEO Apple, Microsoft góp mặt trong “100 người ảnh hưởng nhất” 2015
Tim Cook không bị cái bóng quá lớn của Steve Jobs ảnh hưởng đến mình và đang tìm ra lối đi riêng cho Apple
 
“Không dễ dàng cho Tim Cook khi bị che phủ bởi cái bóng của nhà đồng sáng lập Apple Steve Jobs. Tuy nhiên với lòng dũng cảm và không nao núng của mình, Tim đã giúp Apple đạt được những khoản lợi nhuận không tưởng và bên cạnh đó thể hiện trách nhiệm của bản thân với xã hội. Tim đang không ngừng hỗ trợ cộng đồng những người đồng tính không chỉ bằng lời nói mà bằng cả hành đông. Tim Cook cũng đang thực hiện cam kết của mình về năng lượng tái tạo để giúp giảm thiểu ô nhiễm cho địa cầu”, lời giới thiệu về Tim Cook trong danh sách 100 của Time được Nghị sĩ Đảng Dân chủ John Lewis thực hiện.
 
Đây là lần thứ 2 Tim Cook được góp mặt trong danh sách “100 người ảnh hưởng nhất” của năm do tạp chí Time bình chọn. Lần trước đây Tim Cook góp mặt trong danh sách này là vào năm 2012, sau khi Tim Cook tiếp quản chiếc ghế CEO tại Apple sau sự ra đi đột ngột của Steve Jobs.
 
Nếu đây là năm thứ 2 Tim Cook góp mặt trong danh sách của Time thì Satya Nadella, CEO của Microsoft, lại là một gương mặt mới mẻ trong danh sách này.
 
Satya Nadella là CEO thứ 3 của Microsoft, ngồi vào vị trí “thuyền tưởng” của hãng phần mềm Mỹ từ tháng 2/2014. Vào thời điểm mới được bổ nhiệm, nhiều người đã hoài nghi về khả năng của Nadella vì đây vẫn còn là một tên tuổi khá xa lạ và thậm chí Nadella còn không được nhắc đến như một ứng viên tiềm năng trong thời gian Microsoft đang tìm người thay thế CEO Steve Ballmer sẽ về hưu.
 
Tuy nhiên, kể từ khi ngồi lên “ghế nóng” của Microsoft, Nadella mới cho thấy rằng ban lãnh đạo của hãng phần mềm Mỹ hoàn toàn có lý do để tin tưởng ông. Nadella đã thực hiện hàng loạt những thay đổi trong chiến lược của Microsoft, để biến Microsoft trở thành một công ty đa dịch vụ, nhắm đến nhiều lĩnh vực kinh doanh hơn thay vì chỉ tập trung vào lĩnh vực phần mềm như trước đây. Microsoft cũng tập trung phát triển các ứng dụng dành cho các nền tảng cạnh tranh như Android hay iOS, thay vì chỉ phát triển những dịch vụ dành riêng cho nền tảng của mình.
 
“Satya Nadella đang giúp cho Microsoft trở lại với sự vĩ đại. Trong nhiều thập kỷ, Microsoft đã kiểm soát phần mềm trên toàn cầu, nhưng vị thế đã bị mất đi với sự nổi lên của công nghệ di động và điện toán đám mây. Mặc dù là nhân viên lâu năm, Satya mang lại một viễn cảnh tương đẹp và sự cải tiến mang tính cách mạng cho Microsoft với công việc của một CEO, giúp Microsoft trở nên cởi mở hơn thay vì chỉ tập trung đến mã nguồn đóng như trước đây”, Aaron Levie, CEO của dịch vụ lưu trữ đám mây Box đã không ngớt lời khen ngợi về Satya Nadella trên tạp chí Time.
 
Bên cạnh Tim Cook và Satya Nadelle, một cái tên khác trong giới công nghệ cũng được góp mặt trong danh sách “100 người ảnh hưởng nhất”  2015 là Susan Wojcicki, CEO của Youtube.
 
Đáng chú ý, bên cạnh danh sách của Time, Tim Cook cũng được tạp chí dành cho người đồng tính Out Magazine bình chọn vào danh sách “50 người đồng tính quyền lực nhất”. Tim Cook đã vượt qua nữ MC nổi tiếng Ellen DeGeneres để đứng dầu danh sách này.
 
Trước đó Tim Cook đã từng công khai giới tính thật của mình vào cuối tháng 10/2014, sau một thời gian dài nhiều tin đồn liên quan đến giới tính của Tim Cook. Vào thời điểm công khai giới tính thật của mình, Tim Cook đã tuyên bố: “Tôi tự hào là người đồng tính”.






T.Thủy
Dân trí



Các tin khác :
Buffett: Hãy cẩn thận khi rót tiền vào mạng xã hội
Windows 8 đạt 1 triệu lượt download chỉ trong 1 ngày
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
New iPad - thiết bị số nổi bật nhất nửa đầu năm 2012
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Điện thoại Xiaomi thu thập thông tin người dùng: Cần kiểm chứng!
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
“Ông chủ” Facebook kể chuyện đến nhờ Steve Jobs tư vấn
Hiện tượng mới trên Internet
Tìm định hướng phát triển và quản lý VNIX
LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida