Tin CNTT - Viễn Thông
Đề nghị lùi thời điểm cắt liên lạc thuê bao trả trước
( 12/31/2009 9:26:33 PM ) Giờ “G” cho thuê bao di động trả trước đã điểm. Các nhà mạng lớn đang trong tình cảnh “nóng như lửa đốt” khi còn đến hàng triệu thuê bao chưa kịp đăng ký lại thông tin. Các "đại gia" viễn thông đề nghị Bộ Thông tin-Truyền thông tạm lùi thời điểm cắt liên lạc.

Mấy ngày qua, các cửa hàng, đại lý của cả 3 mạng di động VinaPhone, MobiFone và Viettel chứng kiến cảnh các thuê bao di động đổ xô tới làm thủ tục khai báo thông tin cá nhân.

Có lẽ phấn khởi nhất là VinaPhone, bởi hiện tại mạng này chỉ còn 2.000 thuê bao chưa thực hiện đăng ký lại. Đây là kết quả khả quan bởi trên thực tế những thuê bao này hầu hết đều nằm trong dạng không còn khả năng phát sinh cuộc gọi. Vì thế nhà mạng này khẳng định sẽ thực hiện theo đúng chủ trương mà Bộ đã đề ra, tức là hết ngày hôm nay (31/12) sẽ cắt liên lạc của những thuê bao không đăng ký lại. Nhà mạng này cho biết sẽ tiếp nhận hồ sơ ở tất cả các địa điểm đăng ký đến 7h tối nay.
 
Còn “đại gia” Viettel thì đang trong tình trạng “như ngồi trên trên chảo lửa” vì còn đến 80.000 nghìn thuê bao của mạng này chưa đăng ký lại. Ông Đinh Việt Dũng,  Phó giám đốc chiến lược Viettel Telecom, cho biết mặc dù trong mấy ngày nay nhà mạng này đã tăng cường nhân viên tại các điểm đăng ký, nhưng vẫn không giải quyết nổi khối lượng hồ sơ ùn ùn đổ về.
 
“Cắt bỏ số lượng lớn thuê bao trong thời điểm này là vấn đề rất khó khăn, gây ảnh hưởng lớn đến xã hội và doanh nghiệp. Vì thế, đến hết ngày hôm nay chúng tôi vẫn chưa cắt liên lạc của những thuê bao chưa kịp đăng ký lại. Cho đến khi Bộ chưa gửi văn bản hướng dẫn về vấn đề cắt liên lạc đối với các thuê bao trả trước thì chúng tôi vẫn chưa có quyết định chính thức về số phận của số thuê bao trả trước chưa kịp đăng ký này”- ông Dũng khẳng định. Như vậy, hết ngày hôm nay các thuê bao chưa đăng ký lại của Viettell vẫn chưa bị cắt liên lạc.
 
Đồng cảnh ngộ, chiều qua, MobiFone cũng đã gửi công văn khẩn lên Bộ Thông tin - Truyền thông (TT&TT) báo cáo vẫn còn 10% lượng khách hàng của mạng này chưa kịp đăng ký lại. Vì thế nhà mạng này cũng không thể thực hiện lệnh của Bộ sau ngày hôm nay.
 
“Chúng tôi hy vọng Bộ TT&TT sẽ cho những khách hàng có thêm thời gian để tiến hành đăng ký thông tin cá nhân” - đại diện MobiFone nói. Trước đó các mạng di động đã từng kiến nghị lùi thời hạn đăng ký lại của các thuê trả trước. Tuy nhiên, Thứ trưởng Trần Đức Lai cho rằng nên thực hiện theo quy định, dù sẽ gặp phải ít nhiều phản ứng.
 
Dẫu vậy, cho đến thời điểm này ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Vụ trưởng Vụ Viễn thông Bộ TT&TT thông báo: Bộ sẽ xem xét và có quyết định cuối cùng sau khi các mạng di động báo cáo kết quả của việc đăng ký thuê bao di động trả trước vào ngày 10/01/2010.

P. Thanh / DANTRI


Các tin khác :
Chip Core i9 của Intel xuất hiện trên eBay
EU sắp “ngừng chiến” với Microsoft
Những clip được ưa thích nhất trên YouTube 2009
Các xu hướng bảo mật năm 2010
Intel hé lộ chip 48 lõi
Mạng xã hội Việt Nam: Cuộc đua song mã?
Facebook- từ khoá tìm kiếm nhiều nhất của năm
WinX DVD Ripper – Công cụ chuyển đổi DVD sang "đa định dạng" hoàn hảo
Kiểm tra chất lượng mạng Vietnamobile và Beeline
Mobifone tổ chức quảng bá trực tiếp dịch vụ 3G
LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida