Tin CNTT - Viễn Thông
WinX DVD Ripper – Công cụ chuyển đổi DVD sang "đa định dạng" hoàn hảo
( 12/29/2009 9:09:11 PM ) Hiện nay, không thiếu những công cụ cho phép bạn chuyển đổi từ DVD sang các định dạng khác để bạn có thể chơi trên các thiết bị khác. Đối với WinX DVD Ripper, bạn có thể chuyển đổi từ DVD sang “hàng tá” định dạng khác nhau rất thuận tiện cho bạn chơi trên các thiết bị nhỏ tiện dụng khác một cách dễ dàng.

WinX DVD Ripper là công cụ miễn phí với nhiều tính năng mạnh mẽ và rất dễ dàng để bạn sử dụng, công cụ này cho phép bạn chuyển đổi từ DVD sang các định dạng khác như: AVI, WMV, FLV, MOV, MPEG1/2, MP4… Ngoài ra, bạn vẫn có thể trích xuất âm thanh từ đĩa DVD và chuyển đổi nó sang định dạng MP3 để có thể thưởng thức chúng trên các thiết bị di động ở bất kỳ đâu. Thêm vào đó, bạn cũng sử dụng chương trình này để xem DVD trên màn hình một cách dễ dàng hơn.

Chương trình WinX DVD Ripper có dung lượng chỉ 6,5MB, bạn có thể tải về tại đây. Ngoài ra, nếu bạn muốn sử dụng phiên bản "thương mại" với tính năng ưu đãi hơn, đổi lại bạn sẽ phải bỏ ra một khoản tiền với giá 24,95USD tại. Nhưng nếu như bạn chỉ sử dụng chương trình để chuyển đổi và xem thì phiên bản miễn phí cũng đã làm bạn “thoả mãn” với nhiều tính năng.

1. Cách cài đặt chương trình:

Sau khi bạn tải WinX DVD Ripper về, bạn kích đúp chuột vào chương trình và cài đặt bình thường. Chương trình hiện ra bạn nhấn Next…

Sau khi cài WinX DVD Ripper xong, nó sẽ hiện ra một giao diện như “xin chào” hình bên dưới đây.

2. Sử dụng chương trình:

Sau khi hoàn thành việc cài đặt chương trình sẽ hiện ra một giao diện hoàn toàn thân thiện.

Bước 1:

Nếu như bạn muốn Rip DVD từ ổ đĩa máy PC của mình, bạn chọn DVD Disc (hay bạn cũng có thể chọn file DVD từ ổ đĩa), một màn hình nhỏ của chương trình hiện ra để bạn đưa ổ đĩa chứa DVD. Bạn sẽ chờ đợi trong giây lát để chương trình load tất cả các file chứa trong ổ DVD.

Bước 2:

 

 

Bạn hãy chọn định dạng phù hợp mà mình muốn chuyển đổi để chơi trên các thiết khác ở đây. Tôi muốn chuyển đổi DVD sang định dạng AVI để có thể chơi trên các thiết bị di động (hoặc bạn muốn cũng có thể lựa chọn định dạng khác như MPEG, MP4, WMV, MOV, FLV hay Music). Sau đó bạn điều chỉnh các thông số bên dưới chương trình như:

Audio Setting:

Audio Format (định dạng âm thanh), Audio Quality (chất lượng âm thanh, thông thường 128 hay bạn cũng có thể chọn thông số này cao hơn thì chất lượng âm thanh nghe hay hơn…).

Audio Video:

Video Format (định dạng video có thể DivX, XviD), Output Profile (bạn chọn thông số tối ưu cho định dạng mà mình muốn chơi trên thiết bị đó).

Chú ý:

 

 

Bạn nhớ rằng thiết bị này sẽ tự thiết lập mặc định lưu trữ khi trích xuất định dạng sang một ổ đĩa khác cho bạn (và thường nó nằm ở ổ đĩa cuối cùng trên ổ đĩa cứng của máy PC của bạn). Bạn có thể kiểm tra xem chúng lưu file của ở đâu bằng cách nhấn vào mục Option ở phía trên. Bạn cũng có thể di chuyển chúng sang ổ đĩa khác nếu muốn.

Bước 3:

Sau khi bạn đã hoàn tất các thiết lập thông số trong quá trình chuyển đổi, công việc cuối cùng của bạn là chỉ cần nhấn vào nút Start màu xanh phía bên phải chương trình và chờ đợi trong giấy lát là bạn có thể thưởng thức những đoạn video hay nhất để chơi trên các thiết bị khác.

Ngoài ra, trong quá trình chuyển đổi nếu bạn muốn ra ngoài để đi đâu đó cũng có thể thiết lập cho nó tắt PC khi mà chuyển đổi được hoàn thành. Bạn đánh dấu vào “Shut down computer when conversion completed” để khi chuyển đổi xong lập tức máy PC của bạn sẽ Shut down ngay lập tức. Còn nữa, “Open output folder when conversion completed” nếu như bạn muốn mở file chuyển đổi ra khi hoàn thành.

WinX DVD Ripper là một chương trình rất tuyệt vời để chuyển đổi từ đĩa DVD sang “hàng loạt” định dạng khác và nó rất tiện lợi khi bạn muốn chuyển đổi DVD để chơi trên các thiết bị di động phổ biến như hiện nay mà đa phần thiết bị của bạn lại không thể “nhai” nổi DVD.

Nguyễn Hoàng (Theo Makeuseof) / xalothongtin


Các tin khác :
Chip Core i9 của Intel xuất hiện trên eBay
EU sắp “ngừng chiến” với Microsoft
Những clip được ưa thích nhất trên YouTube 2009
Các xu hướng bảo mật năm 2010
Intel hé lộ chip 48 lõi
Mạng xã hội Việt Nam: Cuộc đua song mã?
Facebook- từ khoá tìm kiếm nhiều nhất của năm
Kiểm tra chất lượng mạng Vietnamobile và Beeline
Mobifone tổ chức quảng bá trực tiếp dịch vụ 3G
Kết nối mạng không dây bị ẩn trong Windows 7 Starter
LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida