Thiết bị công nghệ
Samsung trình làng smartphone chạy Tizen đầu tiên vào ngày 10/12
( 12/2/2014 9:34:11 AM ) Sau một thời gian dài trì hoãn và thậm chí có thời điểm tưởng chừng như đã “khai tử”, Samsung được cho là sẽ trình làng chiếc smartphone đầu tiên chạy trên nền tảng Tizen do chính hãng phát triển vào ngày 10/12 tới đây tại Ấn Độ.

Samsung Z là chiếc smartphone đầu tiên chạy Tizen của Samsung nhưng đã bị khai tử trước khi ra mắt

Samsung Z là chiếc smartphone đầu tiên chạy Tizen của Samsung nhưng đã bị khai tử trước khi ra mắt



Thông tin trên được tờ báo Maeil Business của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin thân cận với Samsung tiết lộ. Theo đó, Samsung sẽ tổ chức một buổi họp báo tại ngày 10/12 tới đây tại Ấn Độ để giới thiệu chiếc smartphone đầu tiên chạy nền tảng Tizen do chính hãng phát triển.

Sản phẩm sẽ có tên gọi Z1 và nhắm đến phân khúc bình dân tại Ấn Độ, với mức giá bán dự kiến chỉ dưới 100USD. Điều này sẽ giúp smartphone chạy Tizen của Samsung có thể cạnh tranh tốt với smartphone giá rẻ chạy nền tảng Android One của Google.

Trước đó vào hồi tháng 6 vừa qua, Samsung đã trình làng chiếc smartphone Z chạy nền tảng Tizen do chính hãng phát triển và dự kiến sẽ ra mắt đầu tiên tại thị trường Nga vào quý III/2014. Tuy nhiên, đến tháng 8 vừa qua, sau đó Samsung đã quyết định “khai tử” chiếc smartphone Samsung Z này và cho đến nay vẫn chưa có chiếc smartphone nào chạy nền tảng Tizen của Samsung được ra đời.

Thay vì được trang bị cấu hình mạnh mẽ và hướng đến phân khúc smartphone cao cấp như Samsung Z trước đây, chiếc smartphone Z1 được cho là sẽ trang bị cấu hình tầm trung, với hữu màn hình rộng 5-inch, với vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.3 đến 1.6GHz, 1GB bộ nhớ RAM và camera 5 megapixel. Đây là điều phù hợp vì Samsung Z1 sẽ hướng đến phân khúc smartphone tầm trung và đặc biệt thị trường Ấn Độ đặc biệt yêu thích smartphone tầm trung, thay vì smartphone cao cấp.

Việc nhắm đến phân khúc tầm trung cũng giúp Samsung có thể cạnh tranh và giành được thị phần từ các hãng sản xuất smartphone giá rẻ từ Trung Quốc như Xiaomi, Huawei... là những đối thủ mới nổi nhưng đã giành được một thị phần không nhỏ từ các “ông lớn” như Samsung và Apple.

Tuy nhiên, việc nhắm nền tảng Tizen đến phân khúc smartphone giá rẻ lại khiến Samsung gặp nhiều khó khăn hơn trong việc lôi kéo các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho nền tảng này. Bởi lẽ người dùng sở hữu smartphone giá rẻ thường không có xu thế bỏ tiền ra để mua các ứng dụng, do vậy doanh thu từ việc bán ứng dụng của các nhà phát triển là không lớn. Để khắc phục điều này, Samsung cần phải chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để kêu gọi và khuyến khích các nhà phát triển xây dựng ứng dụng cho Tizen.

Tizen là nền tảng di động được Samsung phát triển và giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2012, được xem là “vũ khí bí mật” để giúp Samsung giảm dần sự phụ thuộc vào nền tảng Android của Google, hiện vẫn là nền tảng chủ đạo được Samsung sử dụng trên các sản phẩm di động của hãng.

Trong khi smartphone chạy Tizen vẫn còn nhiều vướng mắc và gặp khó khăn thì có vẻ như Samsung đang muốn tiếp tục phát triển nền tảng này dành cho các thiết bị thông minh đeo trên người. Hiện hãng công nghệ Hàn Quốc đã ra mắt hàng loạt đồng hồ thông minh hoạt động trên nền tảng Tizen như Galaxy Gear 2, Galaxy Gear Neo, Galaxy Gear S... và mới đây Samsung cũng ra mắt chiếc máy ảnh thông minh NX1 hoạt động trên nền tảng Tizen.

 











 Dân trí


LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida