Thiết bị công nghệ
LG G4 chính thức trình làng với vỏ da và cấu hình “khủng”
( 4/29/2015 9:08:18 AM ) Sau một thời gian dài chờ đợi với hàng loạt tin đồn và hình ảnh bị rò rỉ, LG đã chính thức trình làng chiếc smartphone G4 cao cấp nhất của hãng, với nhiều sự cải tiến so với thế hệ G3 trước đây.

Gần một năm sau khi chiếc smartphone G3 được ra mắt, hãng công nghệ Hàn Quốc LG đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp của chiếc smartphone này. Trên thực tế, thông tin và hình ảnh của LG G4 đã xuất hiện rất nhiều trước khi sản phẩm chính thức được ra mắt khiến cho “độ nóng” của  chiếc smartphone này đã bị giảm sút ít nhiều.

Thiết kế
 
Về mặt thiết kế, LG G4 có thiết kế tổng thể không quá khác biệt so với phiên bản G3 trước đây, tuy nhiên cũng đã có vài sự thay đổi để tạo nên điểm nhấn riêng cho sản phẩm. Điểm nhấn ấn tượng nhất trên LG G4 đó là sở hữu mặt sau với nhiều chất liệu khác nhau, bao gồm chất liệu nhựa với các họa tiết hoặc chất liệu da thật, với đường chỉ may ngay chính giữa thân máy.
 
LG G4 có thiết kế hơi cong, tuy nhiên độ cong không đáng kể 
LG G4 có thiết kế hơi cong, tuy nhiên độ cong không đáng kể 
 
Phần thân của LG G4 cũng được thiết kế có phần cong hơn đôi chút so với LG G3 trước đây giúp người dùng cầm máy được thuận tiện và dễ dàng hơn. LG G4 có kích cỡ tổng thể 148,9 x 76,1 x 6,3mm (dài x rộng x dày). Tuy nhiên điểm dày nhất trên máy có kích thước đến 9,8mm. Máy có khối lượng 155g.
 
Máy vẫn sở hữu thiết kế với nắp lưng rời và pin có thể tháo rời, thay vì thiết kế nguyên khối như nhiều mẫu smartphone khác hiện nay.
 
Cấu hình
 
Không thay đổi nhiều về thiết kế tổng thể tuy nhiên LG G4 lại có sự nâng cấp ấn tượng về cấu hình bên trong.
 
Máy vẫn sở hữu màn hình rộng 5,5-inch với độ phân giải 2K (2560 x 1440) như phiên bản G3 trước đây, tuy nhiên LG cho biết đã cải thiện chất lượng màn hình trên sản phẩm, cho gam màu, độ sáng và độ tương phản tốt hơn, cũng như tiêu thụ điện năng trên màn hình ít hơn so với màn hình LG G3 trước đây. LG khẳng định màn hình của LG G4 giúp tăng độ tương phản thêm 50%, tăng độ sáng thêm 30% và tăng độ chuẩn của các gam màu thêm 120% so với màn hình LG G3 trước đây.
 
Mặt lưng bằng da chính là điểm nhấn lớn nhất trong thiết kế của LG G4
Mặt lưng bằng da chính là điểm nhấn lớn nhất trong thiết kế của LG G4
 
Về cấu hình bên trong, LG không trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 810 mạnh mẽ của Qualcomm cho chiếc smartphone mới của mình mà thay vào đó lựa chọn phiên bản vi xử lý Snapdragon 808, giống như những tin đồn trước đó. Đây là bộ vi xử lý lõi 6 cấu trúc 64-bit, bao gồm 4 lõi ARM Cortex-A53 và 2 lõi ARM Cortex-A57, cùng vi xử lý đồ họa Adreno 418.
 
Các thông số cấu hình khác bao gồm bộ nhớ RAM 3GB, ổ cứng lưu trữ 32GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 3.000mAh.
 
Giao diện UX 4.0 mới nhất trên LG G4
Giao diện UX 4.0 mới nhất trên LG G4
 
Mặt sau của máy là camera 16 megapixel với cảm biến hình ảnh do chính LG phát triển, khẩu độ f/1.8. LG khẳng định camera thế hệ mới trên LG G4 có khả năng ghi nhận độ sáng tốt hơn 80%  so với camera trên LG G3, điều này giúp chụp ảnh tốt hơn ở điều kiện thiếu sáng. Mặt sau của máy cũng được tích hợp đèn laser để lấy nét tốt hơn tương tự như phiên bản LG G3 trước đây. Camera của LG G4 cũng được trang bị công nghệ ổn định hình ảnh quang học.
 
Mặt trước của LG G4 là camera phụ với độ phân giải 8 megapixel, cùng bộ lọc hồng ngoại siêu mỏng giúp ngăn ánh sáng hồng ngoại lọt vào camera trước, điều này giúp ảnh chụp từ camera trước trên LG G4 cho chất lượng màu sắc tự nhiên và chính xác hơn.
 
LG G4 hoạt động trên nền tảng Android 5.0 Lollipop với giao diện UX 4.0 mới nhất do LG phát triển. Ứng dụng camera trên LG G4 cũng được cải thiện để giúp người dùng có thể tự thiết lập các thông số khi chụp ảnh, như khẩu độ, ISO, độ cân bằng trắng... để giúp khai thác hết hiệu quả của camera được trang bị trên G4.
 
Giá bán và ngày ra mắt
 
LG chưa công bố thời điểm cụ thể chiếc smartphone của mình ra mắt, nhưng nhiều khả năng sẽ xuất hiện vào cuối tháng 5 tới đây đầu tiên tại Hàn Quốc và sau đó trên thị trường toàn cầu, tại 170 quốc gia.
 
LG cũng chưa công bố giá bán của sản phẩm, tuy nhiên hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết mức giá sẽ không khác biệt so với phiên bản LG G3 trước đây, nghĩa là 200USD kèm theo hợp đồng với nhà mạng cho phiên bản thông thường, trong khi đó phiên bản vỏ da nhiều khả năng sẽ có mức giá tăng thêm 100USD.
 
Tương tự, phiên bản không hợp đồng với nhà mạng nhiều khả năng sẽ ở mức 600USD và đắt hơn 100USD cho phiên bản vỏ da cao cấp.







T.Thủy
Dân trí




LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida