Thiết bị công nghệ
“Vén màn” bí mật về siêu phẩm iPhone 6
( 7/25/2014 10:19:39 AM ) Sự ra mắt siêu phẩm tiếp theo của “quả táo khuyết” dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 tới. Đến thời điểm này, Apple chưa hé lộ bất cứ thông tin nào về phiên bản này nhưng tin đồn về nó được nhiều người tò mò phát tán khắp nơi. Sau đây là tổng hợp những thông tin về iPhone 6.

Đồng hồ đếm ngược đã bắt đầu hoạt động. Trong khi những fan hâm mộ dòng smartphone cao cấp của Apple đang nóng lòng chờ đợi ngày 19/9, thời điểm dự kiến iPhone 6 sẽ lên kệ thì trên thế giới ảo, những tin đồn điên rồ nhất được phát tán khắp nơi.

 

 Ảnh minh họa

iPhone 6 có kích cỡ lớn hơn…

 

Siêu phẩm mới nhất của Apple trong năm nay sẽ có hai mô hình khác nhau, theo tờ Wall Street Journal. Một mẫu được trang bị với màn hình khoảng 12 cm đường chéo. Mẫu thứ hai sẽ có màn hình 14 cm. Trong mọi trường hợp, iPhone 6 sẽ lớn hơn nhiều so với iPhone 5 với màn hình chưa đến 10 cm. Foxconn, hãng gia công chủ lực cho Apple đã tiết lộ về đơn đặt hàng 2 mẫu màn hình iPhone, 4,7 inch và 5,5 inch.

 

Một cách để Apple cạnh tranh với đối thủ của mình Samsung, đó là tập trung vào điện thoại thông minh có kích cỡ lớn : Galaxy S5 chỉ có màn hình khoảng 13 cm. Hãng quả táo rút lui khỏi "phablet", thiết bị lai giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng. Smartphone với màn hình lớn được các nhà quảng cáo và các nước mới nổi, đặc biệt là Trung Quốc đánh giá cao.

 

… và smartphone cực mỏng

 

Siêu phẩm mới của Apple sẽ chỉ có độ dày 5,5 mm, mảnh hơn 2 mm so với iPhone 5s, theo bloger Sonny Dickson. Điều đó sẽ biến iPhone 6 trở thành một trong những điện thoại thông minh mỏng nhất thế giới. Thách thức đối với Apple sẽ là chất lượng của các thành phần cấu tạo nên iPhone 6. Ví dụ, thật khó để tích hợp thiết bị ổn định quang học nhằm nâng cấp chất lượng ảnh chụp. Chúng ta càng không nên hy vọng vào những cải tiến về tuổi thọ pin. Pin chỉ chạy trong vòng 10 giờ khi iPhone lướt web bằng Wi-Fi (kể từ đời iPhone 4).

 

Nhiều sự lựa chọn

 

Apple có thể trang bị thêm cho iPhone 6 các bộ cảm biến mới cho ứng dụng dự báo thời tiết, theo Sun Chang Xu, nhà phân tích đến từ của ESM-China. Cảm biến áp suất và cảm biến độ ẩm cho phép siêu phẩm này thu thập thêm nhiều dữ liệu phục vụ cho ứng dụng thời tiết. Apple cũng hợp tác với Shazam trong việc tích hợp một hệ thống nhận dạng âm nhạc cho iPhone. Ngoài ra, máy ảnh của iPhone 6 có độ phân giải 10 megapixel (so với 8 megapixel trong các phiên bản hiện đang bán trên thị trường). Thậm chí một số chuyên gia còn cho rằng siêu phẩm mới được trang bị ống kính rời.

 

Màn hình saphia tổng hợp

 

Theo nhiều chuyên gia, saphia tổng hợp có thể sẽ đượcc trang bị cho siêu phẩm sắp tới. Vật liệu này là phiên bản công nghiệp của đá quý, nó có các tính chất và cấu trúc giống như đá tự nhiên. Trên thang Mohs dùng để đo độ cứng của khoáng sản, saphia tổng hợp được đánh giá 9/10, giống như đá tự nhiên, chỉ sau kim cương (xếp hạng 10/10). Do độ cứng của nó nên saphia tổng hợp khó bị vỡ và không thể bị xước. Chỉ quặng tương đương hoặc kim cương mới có thể làm hỏng màn hình làm bằng vật liệu này. Saphia tổng hợp có giá không hề rẻ nhưng Apple đang có ý đồ phổ biến vật liệu này cho những smartphone thế hệ tiếp theo của làng công nghệ.

 

Giá của iPhone 6 đội lên do chi phí màn hình

 

Màn hình của iPhone 6, lớn hơn, cũng sẽ cần chi phí cao hơn để sản xuất. Apple có thể chọn việc cắt giảm lợi nhuận của mình và bắt kịp đối thủ cạnh tranh nhờ doanh số bán hàng nhiều hơn, nhưng đó không phải là thói quen của hãng này. Theo Toni Sacconaghi, một nhà phân tích đến từ Bernstein Research, tăng giá thành phần cấu tạo của thiết bị có thể ảnh hưởng đến giá bán chung của thiết bị đó.

 

Các chuyên gia trích dẫn ví dụ của mini iPad, niêm yết giá 339 euro cho phiên bản đầu tiên, sau đó tăng giá lên 399 euro cho phiên bản được trang bị màn hình Rétina hiển thị võng mạc. "Hầu hết khách hàng iPhone đều phải cam kết sử dụng với một nhà mạng và ý định tăng giá từ từ 50 đến 100 USD có thể chấp nhận được với siêu phẩm được trang bị màn hình lớn hơn," chuyên gia này nhận định.

 

80 triệu iPhone đang được sản xuất…

 

Apple đã đặt hàng các hãng gia công sản xuất khoảng 70 đến 80 triệu chiếc iPhone tiếp theo, tờ Wall Street Journal tiết lộ. Phiên bản iPhone trước đó chỉ được yêu cầu khối lượng từ 50 đến 60 triệu chiếc.

 

… do công nhân rô bốt chế tạo

 

Foxconn, hãng gia công chính cho Apple, đã bắt đầu thuê "hàng trăm nhân viên mới mỗi ngày" để đảm bảo sản xuất và tăng năng lực sản xuất của các công nhân robot. Mỗi robot (được gọi tên là "Foxbot") có thể láp rắp bình quân được 30.000 thiết bị và có chi phí đầu tư khoảng 20.000 USD đến 25.000 USD.

 

Thành công được mong đợi mùa thu này

 

Tất cả dẫn đến niềm tin rằng siêu phẩm tiếp theo của Apple sẽ gặt háiđược những thành công mới. Theo ngân hàng Morgan Stanley, trích dẫn trên trang Business Insider, đơn đặt hàng cho iPhone 6 sẽ cao hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó, iPhone 5S, 20%. Con số này được ngân hàng Mỹ đưa ra sau khi phát hiện ra rằng gần một nửa số hộ gia đình Mỹ được trang bị iPhone nhưng phiên bản ít nhất cách đây ba năm. Do đó họ chờ việc phát hành siêu phẩm mới để nâng cấp thiết bị điện thoại của họ.

 

Tất cả những bí ẩn này sẽ được giải đáp vào tháng 9 tới. Trong lúc đó, như thường lệ, Apple từ chối bình luận về bất cứtin đồn nào.

 



Quế Anh
VnMedia


LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida