Tin CNTT - Viễn Thông
Microsoft khó có chân trong thị trường máy tính bảng
( 12/15/2010 9:47:30 AM ) Mười năm sau khi cho ra đời chiếc máy tính bảng đầu tiên, Microsoft vẫn "chới với" trong việc tạo ra một sản phẩm có chỗ đứng trong thị trường. Mới đây, tờ New York Times cho biết Microsoft đang trở lại với dự tính giới thiệu một loạt các mẫu máy tính bảng mới vào tháng sau. Nhưng liệu những nỗ lực mới của đại gia này có "nên cơm cháo"?

 
 
 

Tháng 1 năm nay CEO Steve Ballmer của Microsoft đã gây xôn xao cộng đồng hi-tech khi giới thiệu một thế hệ máy tính bảng mới dựa trên nền tảng Windows. Chiếc HP Slate 500 mà Ballmer giới thiệu về sau đã trở thành một nỗi thất vọng lớn; nó được xuất xưởng vào tháng 10 và nhanh chóng thất bại thảm hại.
 

Nhiều nguồn tin không được xác nhận còn cho biết HP ban đầu chỉ sản xuất 5.000 chiếc, và được đặt trước 9.000 chiếc. Trong khi đó, Apple bán ra hơn 300.000 chiếc iPad chỉ trong một ngày, và hơn 7 triệu chiếc trong vòng vài tháng.
 

Tờ New York Times báo rằng lần này Steve Ballmer và Microsoft sẽ giới thiệu các mẫu máy tính bảng được phát triển bởi Samsung và Dell; và điều bất ngờ là chúng sẽ có kích cỡ và hình dáng tương đương iPad (dù dày hơn chút ít). Một trong số đó còn được cho là sẽ có bàn phím QWERTY trượt đi kèm.
 

Vậy các mẫu máy tính bảng chạy Windows 7 có cạnh tranh được với tượng đài iPad hay không? Nỗ lực mới nhất của HP là thêm vào chiếc HP Slate 500 những đặc điểm hữu ích như camera đôi, cổng USB và đầu đọc thẻ nhớ, nhưng cái giá 800 USD là một chướng ngại quá lớn (đắt hơn 300 USD so với chiếc iPad rẻ nhất).
 

Mặt khác, Windows 7 về cơ bản vẫn là một hệ điều hành được thiết kế cho mục đích "trỏ và nhấn", không như iOS của Apple ngay từ đầu đã hướng tới nền tảng cảm ứng. Microsoft được cho là sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách thiết kế một giao diện mới "đè" lên giao diện bình thường của Windows 7 mỗi khi chiếc máy tính bảng được cầm theo chiều dọc, nhưng đây có vẻ không phải một hệ điều hành cảm ứng mà giống một bản vá hơn.
 

Microsoft cũng chưa có một kho ứng dụng dành riêng cho máy tính bảng chạy Windows 7, và chắc chắn trong nay mai không thể cạnh tranh nổi với sự thành công của Apple App Store và Android Market. Cuối cùng, các nhà sản xuất phần cứng sẽ gặp khó khăn lớn trong việc "đối phó" với thời lượng pin hơn 10 tiếng đồng hồ của iPad, nhất là đối với một hệ điều hành ngốn tài nguyên như Windows 7.
 

Cho đến lúc này, cơ hội lớn nhất để Microsoft có thể cạnh tranh được trong thị trường máy tính bảng là đưa hệ điều hành di động Windows Phone 7 lên hệ máy có kích cỡ màn hình lớn hơn. Ngoài giao diện sử dụng khá bắt mắt, Windows Phone 7 đòi hỏi ít điện năng hơn (nhờ đó kéo dài tuổi thọ pin), có một kho ứng dụng riêng, và tính năng cảm ứng khá tốt. Thật không may là lúc này Microsoft dường như không có dự định đi theo hướng phát triển đó.
 

Ngay bây giờ, sự lựa chọn tối ưu cho người sử dụng vẫn là một chiếc iPad (hoặc kiên nhẫn đợi chiếc iPad 2 "thân gầy" với hai camera), một chiếc BlackBerry PlayBook hoặc những chiếc máy tính bảng chạy Android 3.0 sắp ra mắt của Motorola và các nhà sản xuất khác.

 

 

Theo VnMedia


Các tin khác :
Ngày 26/6, thuê bao VinaPhone được gọi miễn phí
Cước di động của Việt Nam có thể giảm nữa
Android vượt RIM và Apple trong năm nay?
Tin ‘hot’ không giúp ích cho báo điện tử
Chip Core i9 của Intel xuất hiện trên eBay
Mất người hàng loạt, Google chi 3,5 triệu USD để giữ chân một nhân viên
Intel trình làng chip 6 lõi cho dân mê game
"Mổ xẻ" công nghệ sạc pin không dây
Từ 1/7: Khuyến mại di động không được quá 50%
IE 8 tiếp tục đứng đầu tất cả trình duyệt web
LIÊN HỆ
 
Tên :
Email :
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida