Thiết bị công nghệ
2010 sẽ là năm của máy tính bảng?
( 12/15/2009 5:19:12 PM ) Liên tiếp các công ty tiết lộ và thậm chí không phủ nhận tin đồn đang “thai nghén” máy tính bảng Tablet.

 
1.jpg
The JooJoo

Giới thạo tin đã cho hay hãng sản xuất máy tính Đài Loan Asus đang sản xuất máy tính bảng Eee Pad. Những xì xào về máy tính bảng Dell cũng đã xuất hiện. Trong khi đó, đầu năm nay, sau khi trang blog công nghệ Gizmodo được cận cảnh các đoạn video concept của Microsoft, giới công nghệ đã được rỉ tai nhau về chiếc Tablet của hãng này. Và, hôm thứ 6 vừa qua (11/12), JooJoo Web tablet được đồn đại đã được rao bán trên trang thejoojoo.com với giá 499 USD. Cũng không nằm ngoài tầm phủ sóng của giới săn tin, tin đồn về Apple Tablet đã xuất hiện. Theo đó, “Quả táo” sẽ sớm trình làng máy tính bảng.

Hãy cùng “mục kích” những Tablet được dự đoán sẽ lên kệ trong năm tới.

The JooJoo

Rất nhiều Tablet đã được mổ xẻ trên các diễn đàn hiện vẫn chỉ là ý tưởng. Tuy nhiên, JooJoo đã xuất hiện “bằng xương bằng thịt”. Máy tính bảng này có màn hình cảm ứng 12 inch, độ phân giải 1366x768 pixel có thể xử lý video độ phân giải cao 720p. Máy sử dụng bộ vi xử lý 1.6GHz Intel Atom, RAM 1GB, ổ đĩa SSD 4GB, 1 cổng USB 2.0, webcam, microphone, giắc cắm headphone và hỗ trợ kết nối Bluetooth, Wi-Fi (không hỗ trợ 3G).

Dell Android Tablet

Nhiều tin đồn về một thiết bị của Dell rất giống máy nghe nhạc iPod Touch đã bắt đầu nhen nhóm từ hồi tháng 6. Và mới đây cũng có nhiều trang web đưa tin Dell sẽ ra mắt Tablet tại Triển lãm CES tổ chức vào tháng 1 tới. Theo những tin đồ gần đây, máy tính của Dell sẽ chạy hệ điều hành Google Android và có màn hình cảm ứng 5 inch.

Dell Tablet giống như là một chiếc máy nghe nhạc đa phương tiện, cạnh tranh trực tiếp với iPod Touch và Zune HD. Tablet này sẽ xuất hiện đầu tiên tại Anh, sau đó sẽ có mặt tại Mỹ nhưng ngày ra mắt vẫn chưa được ấn định.

Eee Pad

Asus dường như còn kín tiếng hơn cả Dell. Thông tin trên DigiTimes cho hay Eee Pad sẽ có màn hình cảm ứng rộng từ 4-7 inch, là thiết bị kết hợp giữa máy nghe nhạc đa phương tiện MID và máy tính.

1.jpg

Có vẻ như, Eee Pad cũng là thiết bị cạnh tranh với iPod Touch và Zune HD.

Microsoft Courier

Tin đồn về Tablet của Apple cũng khiến Microsoft rúng động. Giới thạo tin lại “nhòm ngó” được một dự án bí mật rất hấp dẫn của Microsoft. Với tên gọi “Courier”, thiết bị này có màn hình cảm ứng 7 inch, camera tích hợp và hỗ trợ Wi-Fi.
 

1.jpg 

Không giống như các Tablet khác lấy chức năng multimedia làm tâm điểm, Courier khai sinh thế hệ “sách điện tử” ghi chép kế hoạch hàng ngày.

Apple Tablet

1.jpg 
Apple Tablet sẽ ra mắt trong tháng 3 hoặc tháng 4/2010?

Tin đồn về Tablet của Apple có màn hình 9-10 inch, kích thước lớn hơn một chút so với iPod Touch nhưng giá bán lên atowis 1.000 USD. Mặc dù chưa có bằng chứng về sự tồn tại của chiếc máy tính đang trong vòng bí mật này nhưng nó được hứa hẹn như là “vị cứu tinh” của sách, báo và tạp chí trong kỷ nguyên Internet hiện nay và nó cũng mang lại những trải nghiệm thú vị cho những bộ phim HD. Apple chưa có một lời bình luận nào nhưng tin đồn thì cứ liên tiếp xuất hiện.

Theo PCWorld/Dân trí

 

LIÊN HỆ
 
Tên :
 
Email :
 
Nội dung :
 
 
 
 
lida lida lida lida